Hà Nội: 2 bác tài xe ôm bị phạt 4 triệu vì tiểu bậy

Ngày 28-2, ông Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết đơn vị vừa tiến hành xử phạt hành chính hai người đàn ông có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định. Mức phạt là 2 triệu đồng/người.

Hà Nội: 2 bác tài xe ôm bị phạt 4 triệu vì tiểu bậy ảnh 1
Thêm hai trường hợp tè bậy bị phạt 4 triệu đồng. Ảnh minh họa: TUYẾN PHAN

Cụ thể, những ngày cuối tuần vừa qua, hai tổ công tác của phường Dịch Vọng Hậu được thành lập với mục đích xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Liền đó, hai đơn vị này đã xử lý hai người có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

Thông tin ban đầu, cả hai đều là xe ôm. Tại cơ quan công an, hai lái xe khai nhận đi chở khách về qua khu vực, do không tìm thấy nhà vệ sinh nên lúc bí đành "hành sự".

Ngoài ra, theo thống kê, từ ngày 25-2 đến hôm nay (28-2), lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 62 triệu đồng đối với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu các lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường.

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết thêm hằng ngày, hai tổ công tác do hai phó chủ tịch phường cùng cán bộ, công an phường sẽ có mặt trên các tuyến đường để phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi phạm về trật tự đô thị.

“Mức phạt về hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định khá cao, lên tới 7 triệu đồng nhưng khi được giải thích, người dân đều đồng tình và cam kết sẽ không tái phạm” - ông Thắng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm