Hà Nội lại ngập sau mưa lớn

Từ 10 giờ đến 11 giờ 30 ngày 8-8, TP Hà Nội đã xảy ra một trận mưa lớn. Tuy nhiên, mưa phân bố không đều, tập trung cường độ cao ở khu vực phía nam TP. Lượng mưa đo được tại Vân Hồ lên đến 91 mm, Hồ Tây A 68 mm, Yên Sở 42 mm...

Trong và sau cơn mưa, nhiều tuyến phố đã bị ngập nặng như Thái Hà, Giải Phóng, Lê Duẩn, Đội Cấn, Ngọc Khánh, Khất Duy Tiến, Đỗ Đức Dục, Nguyễn Trãi... Có nơi nước ngập gần hết bánh xe. Giao thông ở nhiều khu vực bị tắc nghẽn, hỗn loạn, một số vụ va quẹt xe máy đã xảy ra.

Mưa lớn còn làm ngập một số khu dân cư. Tại khu tập thể Thành Công (Ba Đình), nhiều nhà dân ở tầng trệt bị ngập tới đầu gối. Một số trường học cũng bị ngập như Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường Tiểu học Thành Công A (Ba Đình)…

Hà Nội lại ngập sau mưa lớn ảnh 1

Đường Ngọc Khánh ngập sâu trong nước. Ảnh: HOÀNG VÂN

Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết ngay khi xảy ra mưa, công ty đã ứng trực lực lượng và thiết bị để kịp thời xử lý các vị trí ngập. Các cửa hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hòa nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục được vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Sau mưa, cán bộ công ty tiếp tục làm vệ sinh miệng ga, thu dọn mặt đường, trực vận hành các trạm bơm để chủ động đối phó với trận mưa tiếp theo.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm