Hà Nội: Sẽ xoá sổ sân tennis “mọc” trong sân trường

Như đã đưa tin, cuối tháng 5-2016, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Sở GDĐT Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh về việc nhà sàn, sân tennis “mọc” trong trường tiểu học Ngôi Sao (Phường Nhân Chính – Quận Thanh Xuân) và chiếm 1/3 diện tích của khuôn viên trường. Kết quả báo cáo về UBND TP Hà Nội trước ngày 5-6.

Sau khi tiến hành kiểm tra, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về vụ việc, trong đó nêu rõ những bất cập trong việc sử dụng nhà sàn gỗ 2 tầng và 2 sân tenis trong trường Ngôi Sao.

Khu nhà sàn và sân tennis "mọc" trong trường tiểu học Ngôi Sao chiếm diện tích 1/3 khuôn viên trường

Báo cáo cho hay, quận Thanh Xuân chấp thuận cho nhà trường lắp đặt tạm nhà sàn vào ngày 1-12-2015 theo đề xuất của nhà trường. Khu vực lắp đặt nhà sàn này vốn được quy hoạch làm khu để xe của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tuy nhiên do nhu cầu để xe của cán bộ, giáo viên của trường chưa cao nên nhà trường đã làm nhà sàn tạm với mục đích làm giáo cụ trực quan, làm phòng truyền thống và tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đón tiếp khách. Qua kiểm tra, ngôi nhà sàn được lắp đặt, sửa chữa đảm bảo cho việc tổ chức tham quan, học tập.

Tầng 1 nhà sàn bố trì bàn làm việc và trưng bày bằng khen, giấy khen, cờ, cúp và các thành tích của nhà trường. Tầng 2 có 1 phòng tiếp khách. Khuôn viên nhà sàn có hệ thống cây xanh, cây cảnh tuy nhiện việc bố trí cây xanh, cây cảnh chưa hợp lý, lối đi cho học sinh vào thăm quan nhà sàn chưa thuận lợi…

UBND quận Thanh Xuân yêu cầu nhà trường phải "xoá sổ" 2 sân tennis mọc trong sân trường để trả lại sân chơi cho học sinh

Về sân tennis, nhà trường cho xây 2 sân tennis từ năm 2012 trên khu đất được quy hoạch để làm nhà thể chất. Nhà trường xây dựng sân tennis với mục đích dạy và rèn luyện thể chất cho học sinh vì trường có chương trình dạy môn tennis. Tuy nhiên lượng học sinh tham gia môn học này không nhiều, không phù hợp cho học sinh tiêu học.

Mặt khác hai sân tennis này chiếm diện tích lớn, hệ thống khung che chắn cao làm hạn chế diện tích sân chơi của học sinh, làm mất không gian thoáng, mâts cảnh quan sư phạm của trường.

Theo đó, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu nhà trường sắp xếp thu dọn hệ thống cây xanh, cây cảnh quanh khu vực nhà sàn, bố trí lối đi thuận lợi cho học sinh tham gia các hoạt động thăm quan, giáo dục truyền thống tại nhà sàn. Tháo dỡ xong 2 sân tiennis trước ngày 30-6. Đồng thời xây dựng kế hoạch đầu tư, sửa chữa khu giáo dục thể chất của nhà trường (trên phần đất làm 2 sân tennis), tăng cường sân dạy môn bóng rổ cho học sinh…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.