Hà Tĩnh: Khẩn trương hoàn tất các công trình "treo" gần chục năm

Như Dân trí đã thông tin, dù đã vượt thời gian bàn giao đến gần chục năm nay, nhưng cho đến thời điểm này, hai công trình thủy lợi Đập Đá (xã Phúc Trạch) và Khe Cát (xã Hương Trà) có mức đầu tư gần 20 tỷ đồng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Đáng nói hơn, không những không phát huy tác dụng, các công trình có mức đầu tư lớn này còn xuống cấp, hư hỏng một cách thê thảm. Trong nhiều năm, hai công trình trên như một khối bê tông chết, gây lãng phí và góp phần tạo thêm nhiều bức xúc cho người dân. Để xảy ra thực trạng trên do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả thiết kế, giám sát và thi công.

Hà Tĩnh: Khẩn trương hoàn tất các công trình "treo" gần chục năm ảnh 1
Hệ thống dẫn nước từ đập Đá không sử dụng được khiến đời sống
sản xuất của người dân Phúc Trạch gặp rất nhiều khó khăn.
Sau khi báo điện tử Dân trí phản ánh thực trạng nêu trên, UBND huyện Hương Khê đã chủ trì một cuộc họp gồm Ban A, các nhà thầu tư vấn, thi công, đại diện chính quyền các địa phương hưởng lợi để tìm giải pháp khắc phục, đưa công trình vào hoạt động như dự án đã đặt ra. Trao đổi với Dân trí, ông Đinh Hữu Tân, Chủ tịch UBND huyện cho biết, Hương Khê là một địa phương thường chịu nhiều hạn hán, thiên tai, nên việc các công trình nêu trên chưa được đưa vào sử dụng, hoặc ít phát huy hiệu quả như đặt ra là một điều đáng tiếc. Huyện đã nghiêm túc xem xét, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư  và các đơn vị thi công liên quan, với quan điểm không đùn đẩy trách nhiệm, các bên phải nhìn thẳng vào thực trạng các công trình để khắc phục, sửa chữa.
Hà Tĩnh: Khẩn trương hoàn tất các công trình "treo" gần chục năm ảnh 2
Theo quyết định của UBND huỵên Hương Khê, việc khắc phục sự cố
hư hỏng này phải hoàn tất trong tháng 9.
Theo ông Tân, một trong những vướng mắc gây khó khăn cho việc khắc phục, sửa chữa công trình là nguồn kinh phí bước đầu đã được tháo gỡ. Ngoài việc các nhà thầu phải bỏ kinh phí, huyện cũng đã quyết định trích nguồn kinh phí dự phòng để có thêm nguồn giúp đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. “Chúng tôi đã thống nhất chỉ đạo Ban A xây dựng cơ bản tích cực phối hợp, chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hạng mục thuộc gói thầu của mình như thiết kế đã đặt ra. Việc khắc phục, sửa chữa các công trình nói trên, đặc biệt là đối với Đập Đá phải hoàn tất trước tháng 9 năm nay” - ông Tân cho biết thêm.
Theo Văn Dũng - Đặng Tài ( DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm