Hầm Hải Vân chính thức đóng cửa để nổ mìn

Theo đó, khi đóng hầm các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước hai đầu trạm thu phí phía Bắc (thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế) và phía Nam (thuộc TP Đà Nẵng). Rất nhiều xe đã dừng trước hai đầu trạm thu phí để chờ nổ mìn xong và lưu thông qua hầm.

Tài xế Nguyễn Thành Tâm vì đã biết trước thông tin hầm Hải Vân sẽ đóng cửa để nổ mìn trên 30 phút nên anh đã tính toán thời gian di chuyển cho hợp lý.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông diễn ra an toàn. Ảnh: N.TRI

Ông Anthony Wiliam Johnston (Giám đốc dự án của Liên doanh tư vấn giám sát công trình mở rộng hầm Hải Vân 2), cho biết chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu phụ trách đảm bảo công tác an toàn giao thông, các nhà thầu cũng đã cắm các biển báo để điều tiết giao thông và đưa ra sự lựa chọn cho các tài xế và nhà xe để họ có thể sử dụng đường đèo hoặc chờ khi hầm nổ mìn xong thì có thể lưu thông.

“Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương bên thị trấn Lăng Cô và phường Hòa Hiệp Bắc để bố trí sáu trạm gác, ở tất cả trạm này ngoài CSGT thì chủ đầu tư cũng đã bố trí thêm nhân viên để bảo đảm an toàn giao thông” - ông Johnston nói.

Hầm Hải Vân đóng cửa 30 phút mỗi ngày để phục vụ công tác nổ mìn xây dựng hầm Hải Vân 2. Ảnh: N.TRI

Đặc biệt, công tác quản lý giao thông trong ngày đầu tiên diễn ra rất trôi chảy. Tuy có một vấn đề nhỏ là ở khu vực phía Bắc (thuộc thị trấn Lăng Cô), do đây là ngày đầu tiên nên công tác đảm bảo giao thông vẫn còn hơi lúng túng.

“Vấn đề này ngày mai chúng tôi sẽ khắc phục triệt để. Nhưng nhìn chung các đơn vị phối hợp với nhau rất tốt và an toàn giao thông đã được đảm bảo trong ngày hôm nay” - ông Johnston nhấn mạnh.

Còn Trung tá Bùi Hòa, Phó Đội trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (TP Đà Nẵng) cho hay lực lượng CSGT đã phối hợp với cơ quan chức năng sắp xếp các phương tiện dừng/đậu đúng quy định và không để ùn tắc giao thông. Đồng thời, giờ nổ mìn đã được tính toán rất hợp lý nên các phương tiện lưu thông cũng rất là ít nên vấn đề đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông diễn ra rất thuận lợi.

“Chúng tôi luôn đưa ra những phương án để khi có sự cố bất ngờ xảy ra thì sẽ có kế hoạch phân luồng các phương tiện đi trên đèo Hải Vân” - Trung tá Hòa nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm