Hàng trăm tiểu thương bị doanh nghiệp treo giấy đỏ

Hiện hàng trăm tiểu thương chợ Quốc Thái (xã Quốc Thái, huyện An Phú, An Giang) như ngồi trên lửa vì sáu năm qua, chủ đầu tư không giao giấy đỏ cho người dân.

Năm 2007, một công ty ở quận 3, TP.HCM nhận đầu tư, khai thác chợ Quốc Thái và công ty phân lô, bán khoảng 285 nền nhà cho người dân (có 145 hợp đồng có chứng thực). Theo hợp đồng, công ty phải giao giấy đỏ cho người mua trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày trả tiền đợt đầu nhưng từ đó đến nay công ty không giao giấy đỏ cho người dân vì giấy đỏ chung của khu đất đang bị công ty mang thế chấp ở ngân hàng.

Ông Trần Văn Tấn Đạt (chủ tiệm vàng Vạn Hòa tại chợ Quốc Thái) kể, vào tháng 8-2007, ông và công ty ký hợp đồng mua bán nền chợ (5 x 17 m) với giá 240 triệu đồng và ông đã thanh toán 80% giá trị nền cho công ty. Theo hợp đồng, trong vòng 12 tháng, công ty phải giao giấy đỏ và ông sẽ trả hết số tiền còn lại. “Tuy nhiên, từ đó đến nay phía công ty bặt tăm” - ông Đạt nói.

Hàng trăm tiểu thương khác ở chợ Quốc Thái cũng rơi vào tình cảnh tương tự ông Đạt. “Nền chúng tôi mua từ công ty đều đã xây nhà. Nếu công ty vỡ nợ, ngân hàng đến phát mại thì coi như chúng tôi mất trắng” - bà Võ Thị Lệ (người mua hai nền) than.

Theo ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quốc Thái, công ty hứa giao giấy đỏ hết lần này đến lần khác và từ năm 2011 đến nay họ cũng không còn hứa hẹn gì nữa làm người mua nền hoang mang.

Ngày 20-5, ông Lâm Minh Giang, Chủ tịch UBND huyện An Phú, cho biết ông đang làm việc với phía công ty. Khi nào kết thúc ông sẽ thông báo sau. Theo ông Giang, trước đó công ty có hứa với ông sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc trong tháng 3-2013…

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm