Hố móng phải có rào chắn cao trên 1 m

Theo đó, các giếng, hầm, hố xung quanh công trình phải được đậy kín hoặc rào chắc chắn. Các hố móng gần đường giao thông phải rào chắn cao trên 1 m, ban đêm phải có đèn báo hiệu.

Người lao động làm việc trên công trường phải sử dụng đúng và đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định. Công trường phải có sổ nhật ký an toàn lao động và ghi đầy đủ tình hình sự cố, tai nạn, biện pháp khắc phục trong quá trình thi công. Đáng chú ý, không được thi công cùng lúc hai hoặc nhiều tầng trên một phương thẳng đứng nếu không có thiết bị bảo vệ an toàn cho người làm việc ở dưới.

Công trình cũng không được phép thi công khi chưa có đầy đủ hồ sơ, biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ. Sau mỗi đợt mưa bão, có gió lớn hoặc sau khi ngừng thi công nhiều ngày, nhà thầu phải kiểm tra lại các điều kiện an toàn trước khi thi công tiếp.

Đ.LIÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.