Hoàn thành cơ bản dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Theo đó, những mét thảm bê tông nhựa mặt đường cuối cùng đã được thực hiện tại gói thầu A4 và A5 (qua tỉnh Phú Thọ, Yên Bái).

Theo đánh giá, đây là nỗ lực rất lớn của VEC và các đơn vị thi công khi cách đây hai tháng, hơn 70 km của dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc gói thầu A4 và A5 mới chỉ hoàn thành lần lượt là 74% và 78%. Với một khối lượng công việc khổng lồ còn lại như vậy, tại thời điểm đó không ai nghĩ dự án có thể về đích đúng cam kết.

Ông Lê Kim Thành, Phó Tổng Giám đốc VEC, chia sẻ: Chúng tôi nhận định thách thức lớn nhất trong quá trình thi công gói thầu A4, A5 là nhà thầu chính Keangnam Enterprises (Hàn Quốc) đang khó khăn về tài chính để chi trả cho các nhà thầu phụ. Trước thực tế này, VEC đã phải huy động những nguồn lực của tổng công ty để ứng trước gần 500 tỉ đồng cho các nhà thầu phụ tăng cường năng lực máy móc, đẩy mạnh thi công. Nhờ đó tiến độ của dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành đúng như cam kết với bộ trưởng Bộ GTVT.

Như vậy, sau hơn năm năm triển khai thi công, toàn bộ 245 km đường cao tốc của dự án đã hoàn thành. Dự kiến thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ còn 3,5 giờ thay vì bảy giờ như hiện nay. Điều này sẽ thúc đẩy lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân thuận tiện hơn, qua đó góp phần phát triển kinh tế khu vực miền núi phía bắc và vùng phụ cận, cũng như thúc đẩy giao thương với các nước.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm