Huyện Hóc Môn giúp dân tháo dỡ hạng mục xây lấn

Sáng 11-3, ông Nguyễn Thành Trọng, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn cho biết thông tin trên ngay buổi lập lại trật tự vỉa hè trên tuyến đường Song Hành.

Theo ông Trọng, trong đợt cao điểm lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu 12 xã, thị trấn phải làm công tác vận động trước và yêu cầu các hộ dân cam kết tự giác tháo dỡ, đập bỏ những hạng mục xây dựng trái phép.

“Trong quá trình thực hiện, nếu các hộ dân chưa thực hiện đúng cam kết thì tổ công tác sẽ nhắc nhở. Sau khi đã nhắc nhở nhưng hộ dân vẫn không thực hiện thì tổ công tác sẽ phạt và tháo dỡ, đập bỏ hạng mục trái phép. Tuy nhiên do làm tốt công tác vận động và đa phần hộ dân thực hiện đúng cam kết nên hoạt động lập lại trật tự vỉa hè diễn ra khá thuận lợi” – ông Trọng nói.

Ông Trọng cho biết thêm đối với các tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán nhậu thì tổ công tác sẽ ra quân vào ban đêm và kiên quyết xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, đậu xe sai quy định. “Những tuyến đường chưa có vỉa hè thì tổ công tác nhắc nhở các hộ dân buôn bán trong phạm vi cho phép” – ông Trọng thông tin thêm.

“Sau khi kết thúc đợt cao điểm lập lại trật tự vỉa hè, từ 4-3 đến 31-12-2017, UBND huyện Hóc Môn giao cho các xã, thị trấn lập tổ giám sát để đảm bảo vỉa hè luôn thông thoáng cho người đi bộ” – ông Trọng nói.

Một hộ kinh doanh trên đường Lê Thị Hà, xã Tân Xuân, tự giác tháo dỡ phần xây dựng lấn chiếm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tổ công tác hỗ trợ hộ dân trên đường Trần Văn Mưới, xã Xuân Thới Thượng, tháo dỡ bạt che sai quy định. Ảnh: TRẦN NGỌC

Phát hiện chiếc bàn để trên vỉa hè trên đường Song Hành, xã Trung Chánh, ông Tô Thanh Tùng, tổ phó tổ công tác (bìa trái), kiên quyết tìm cho được chủ nhân để xử lý. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tổ công tác nhắc nhở một điểm kinh doanh trên địa bàn xã Trung Chánh nhanh chóng tháo dỡ hạng mục lấn chiếm và sẽ kiểm tra ngay hôm sau. Ảnh: TRẦN NGỌC

Huyện Hóc Môn giúp dân tháo dỡ hạng mục xây lấn ảnh 5

Thoáng thấy tổ công tác, nhân viên một nhà hàng trên đường Song Hành, xã Trung Chánh, di dời những chậu kiểng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TRẦN NGỌC

Huyện Hóc Môn giúp dân tháo dỡ hạng mục xây lấn ảnh 6

Tổ công tác lập biên bản xử phạt một xe ô tô đậu trái phép trên vỉa hè đường Song Hành, xã Trung Chánh. Ảnh: TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.