Kẹt xe từ miền Tây lên, thiếu xe từ miền Trung vào

Tại cầu Kinh Xáng, hàng đoàn xe ô tô, xe máy từ miền Tây về TP.HCM phải xếp hàng khá lâu mới qua được cây cầu hẹp. Tại cầu Trà Lọt, do cầu hẹp, xe đông và không có đường tránh nên tình trạng kẹt xe rất căng thẳng khiến lực lượng CSGT điều tiết giao thông khá vất vả.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết tại Cần Thơ không xảy ra tình trạng thiếu xe phục vụ khách sau tết. Theo ông Mạnh, từ mùng hai đến mùng sáu tết (từ 24 đến 28-1), lượng hành khách qua lại Bến xe Cần Thơ trên 20.000 lượt người/ngày, trong đó mùng bốn là 22.000 lượt và mùng sáu khoảng 25.000 lượt hành khách. Phía công ty đã phối hợp với các DN vận tải huy động khoảng 1.100 xe để phục vụ đủ nhu cầu.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung lại thiếu xe nghiêm trọng đưa hành khách vào Nam. Tại Bến xe Hà Tĩnh, tất cả các xe xuất bến đều chật kín khách khiến hàng trăm người phải ra quốc lộ 1A để đón xe. Tại Cầu Phủ, Bãi Vọt (Hà Tĩnh), dòng người đổ ra kín hai bên đường để bắt xe vào Nam. Hầu hết các xe đã nhét đầy khách nên không dừng lại đón khách. Trước tình trạng cung không đủ cầu, một số nhà xe đã tăng giá. Cụ thể, ngày thường giá vé vào Đồng Nai chỉ 400.000 đồng giờ tăng lên 900.000 đồng.

Tại Quảng Bình, nhiều người ngồi chờ từ sáng sớm đến chiều vẫn chưa bắt được xe vào Nam. Những chuyến xe đi Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn... đều chật kín khách.

H.ANH - G.TUỆ - V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm