Kêu gọi xây nhà vệ sinh công cộng khắp TP.HCM

UBND TP.HCM vừa giao Sở TN&MT TP chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan, tổng hợp đề xuất và lập đề án xây dựng mạng lưới nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn TP. Đề án này phải hoàn thành trong quý I/-2017 để trình UBND TP xem xét, quyết định.

Kêu gọi xây nhà vệ sinh công cộng khắp TP.HCM ảnh 1
Hệ thống nhà vệ sinh công cộng ở TP.HCM hiện đang thiếu trầm trọng. Ảnh: PLO

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, không chỉ khu vực trung tâm, mà các quận, huyện khác trên địa bàn TP cũng phải khảo sát, đánh giá nhu cầu và đề xuất xây dựng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn để phục vụ nhu cầu của người dân.

“UBND TP giao cho Sở TN&MT chủ động kêu gọi đầu tư xây dựng nhà NVSCC theo hình thức xã hội hóa. Việc thẩm định, lựa chọn đầu tư được ưu tiên cho những đơn vị nào áp dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp cảnh quan đô thị…” - một cán bộ của Sở TN&MT  cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV Pháp Luật TP, hiện nay ít nhất đã có ba công ty tư nhân đang thực hiện các thủ tục pháp lý để đầu tư xây dựng NVSCC ở khu vực quận 1 và quận 4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.