Khách la hét trên máy bay có thể bị cấm bay 6-12 tháng

Ngày 18-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Cảng vụ hàng không miền Nam (HKMN) cho biết nữ hành khách Trần Thị T. - người có hành vi la hét trên chuyến bay ngày 3-4 vẫn chưa chịu nộp phạt.
Theo đó, Cảng vụ HKMN đã làm văn bản gửi nhắc nhở, đôn đốc gửi về địa phương cư trú của nữ hành khách trên đề nghị hỗ trợ người vi phạm chấp hành quyết định xử phạt hành chính. Nếu hành khách không thực hiện, Cảng vụ HKMN sẽ đề nghị Cục Hàng không ra quyết định cấm bay có thời hạn (trong trường hợp của bà T., có thể sẽ cấm bay trong vòng 6-12 tháng).

Khách la hét trên máy bay có thể bị cấm bay 6-12 tháng ảnh 1
Nữ hành khách Trần Thị T. (45 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) có hành vi la hét trên chuyến bay ngày 3-4 của hãng hàng không Vietjet Air. Ảnh cắt từ clip

Tối 3-4 trên chuyến bay VJ134 (TP.HCM -Hà Nội, dự kiến khởi hành lúc 21 giờ 10 phút), nữ hành khách T. đã la hét to tiếng với nhân viên hàng không vì cho rằng bị thay đổi cửa ra máy bay và nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, rồi khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn.

Bà T. liên tục chửi bới khi tiếp viên hàng không giải thích, thậm chí cãi vã với các hành khách khác trên cùng chuyến bay. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định từ chối vận chuyển bà T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ đưa khách rời máy bay.
Sau khi bị đưa xuống máy bay, bà T. tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Hành động gây rối của bà T. đã khiến chuyến bay bị trễ hơn 50 phút.
Ngày 4-4, Cảng vụ HKMN căn cứ Nghị định 147/2013 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng với khách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm