Khách sạn 25 tầng vi phạm phòng cháy vẫn đón khách

Sở đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH&ĐT xử phạt vi phạm hành chính, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với khách sạn Bavico International (cao 25 tầng, gọi tắt là khách sạn Bavico) của Công TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt tại số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang.

Lý do là khách sạn này không đảm bảo an toàn PCCC. Tuy nhiên, hiện nay khách sạn này vẫn hoạt động kinh doanh, đón khách bình thường.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn chỉ đạo Sở Du lịch yêu cầu khách sạn Bavico dừng ngay hoạt động kinh doanh du lịch; khi nào triển khai đầy đủ yêu cầu về PCCC mới được xem xét cho hoạt động. UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với cảnh sát PCCC kiểm tra việc chủ đầu tư thực hiện sửa chữa, khắc phục hệ thống PCCC, lắp bổ sung cầu thang thoát hiểm. Qua kiểm tra mới đây, Sở Xây dựng phát hiện hàng loạt sai phạm tại khách sạn Bavico như xây dựng trái với giấy phép được cấp, tự ý thay đổi công năng của một số hạng mục nhưng chưa được cấp phép, không có cầu thang thoát hiểm, đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu về PCCC… Cùng thời điểm, Tổng cục Du lịch cũng đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn bốn sao đối với khách sạn Bavico. Giải trình với các cơ quan chức năng, Công ty Bạch Việt thừa nhận tự ý thay đổi công năng một số hạng mục, “nợ” một số hạng mục về PCCC kéo dài. Công ty này cũng nhiều lần xin lùi thời hạn khắc phục các tồn tại trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm