Khách Trung Quốc từ chối về nước tại sân bay Cam Ranh

Thông tin ban đầu, tối 29-5, một nhóm khách Trung Quốc gồm 3 người sau khi làm xong thủ tục đăng ký bay và kiểm tra an ninh, đến khâu chuẩn bị làm thủ tục xuất nhập cảnh thì nhóm này quay lại tố cán bộ sân bay có hành vi “vòi tiền”. Trước sự việc trên, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh đã cùng với cơ quan, ban, ngành lập biên bản sự việc. Tiếp đó, sây bay đã tạo điều kiện cho nhóm du khách trên bay về Trung Quốc chuyến 1h40 rạng sáng hôm sau nhưng nhóm này vẫn không chịu lên máy bay về nước.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Miền Trung xác nhận: " Có sự việc khách Trung Quốc sau khi làm thủ tục xong thì không chịu lên máy bay. Tuy nhiên, nhóm người từ chối về nước và yêu cầu gặp Lãnh sự quán Trung Quốc chứ không có hành vi gây rối, làm náo loạn nên Cảng vụ không thể lập biên bản xử lí sự việc mà phải do bộ phận Công an cửa khẩu".

Một cán bộ Công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Cục An ninh cửa khẩu- Bộ Công an) cho biết vụ việc đã cơ bản được giải quyết. Sau khi làm việc với các bên liên quan, ba người khách Trung Quốc đồng ý sẽ về nước trên chuyến Cam Ranh - Thanh Đô (Trung Quốc) vào 21g tối 30-5. Cũng theo vị cán bộ trên, lý do lúc đầu mà ba người khách Trung Quốc không chịu lên máy bay về nước là cho rằng bị nhân viên an ninh cửa khẩu Cam Ranh “vòi tiền”. Tuy nhiên, khi làm việc với các cơ quan chức năng, cả ba người này đều không đưa ra được chứng cứ, không trình bày cụ thể diễn biến sự việc, cũng không chỉ ra nhân viên an ninh nào…

Vị cán bộ trên khẳng định kết quả kiểm tra băng ghi hình do camera an ninh tại khu vực làm thủ tục check-in không phát hiện việc nhân viên an ninh “vòi tiền” như ba người khách Trung Quốc nói. Theo hình ảnh camera ghi lại, ba người khách trên dừng lại tại quầy làm thủ tục xuất cảnh chỉ 12 giây và những nhân viên an ninh, làm thủ tục xuất cảnh cũng không có các hành động bất thường.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tham gia giải quyết vụ việc cho rằng không loại trừ khả năng những người khách Trung Quốc trên tự bịa ra chuyện, “lên kịch bản” với mục đích xấu, làm ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ, nhân viên an ninh sân bay của Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm