Khai quật hố chôn chất thải bốc mùi hôi nồng nặc

Theo những người dân, nhiều tháng trước người dân phát hiện mùi hôi thối nồng nặc phát tán khắp khu dân cư. Người dân phát hiện tại khu vườn chuối trong khuôn viên nhà máy có rất nhiều bao tải đựng chất thải màu đen đặc quánh có mùi hôi nồng nặc. Nghi ngờ công ty đã đổ chất thải độc hại không qua xử lý ra môi trường nên người dân khu vực đã làm đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương.

 
Hiện trường việc khai quật hố nghi chôn chất thải độc hại của Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam. Ảnh: VN

Lúc khai quật, theo quan sát của chúng tôi, hàng trăm bao tải bên trong chứa chất thải bùng nhùng đặc quánh và có mùi hôi nồng nặc. Sau khi xe múc lên, những chất thải màu đen này được đóng vào bao tải mới để chờ cơ quan chức năng mang mẫu đi giám định để xử lý.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, Sở đã chỉ đạo Phòng TN&MT huyện Định Quán lập biên bản, lấy mẫu chất thải để giám định. Nếu đúng là chất thải độc hại không qua xử lý mà thải ra môi trường thì sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm theo pháp luật. Trong năm 2011, nhà máy này bị cơ quan chức năng phạt hai lần, tổng cộng 250 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm về môi trường.

NGỌC VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm