Khai thác cao tuabin khí, đảm bảo cấp điện cho miền Nam

Trong đó, EVN sẽ khai thác cao các nhà máy tuabin khí, nhằm đảm bảo điện cho miền Nam và kế hoạch điều tiết thủy điện. Cụ thể, các nhà máy thủy điện sẽ khai thác theo biểu đồ, nhằm đảm bảo yêu cầu cấp nước cho hạ du và đảm bảo tích nước các hồ vào cuối năm. Các nhà máy nhiệt điện được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Kiểm tra, thi công đường dây điện mùa mưa bão

EVN cũng yêu cầu các đơn vị bám sát tình hình phụ tải, diễn biến thời tiết và thủy văn, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, để ứng phó với các tình huống bất lợi. Bởi vì, trong quý IV hằng năm, dự báo thời tiết, thủy văn sẽ diễn biến rất phức tạp. Cùng với đó, EVN chỉ đạo các đơn vị đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng, nhất là kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

EVN cho biết sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong tháng 9-2018 đạt 18,4 tỉ kWh. Lũy kế chín tháng, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 163,5 tỉ kWh, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm