Kiểm tra việc khai gian để cấp lại sổ đỏ

Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý việc người dân khai gian là mất sổ đỏ để làm lại và trục lợi trên địa bàn TP. Ông Chiến cũng đề nghị các đơn vị liên quan đề xuất hướng xử lý và báo cáo UBND TP trước ngày 30-5.

Trước đó, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận Sơn Trà phản ánh từ đầu năm 2013 đến nay đã tiếp nhận 10 bộ hồ sơ báo mất sổ đỏ của người dân. Tuy nhiên, qua xác minh thì chỉ có hai trường hợp là mất thật còn lại là người dân khai gian, xin làm lại sổ đỏ nhằm tạo ra tranh chấp nhà đất hoặc trục lợi.

Theo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, hiện quy trình cấp lại sổ đỏ khi báo mất còn nhiều bất cập và khá dễ dãi. Sở đã đề nghị và được UBND TP Đà Nẵng cho phép ghi rõ trong phần ghi chú trang 2 của giấy đỏ nội dung: “GCNQSDĐ này được cấp lại nhằm thay thế cho GCNQSDĐ đã bị mất”. Sở này cũng đang áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng giả báo mất sổ đỏ ở các hộ dân như đăng thông tin trên trang mạng của Sở TN&MT; thông báo cho các văn phòng công chứng, ngân hàng về thông tin cấp lại sổ đỏ cho người dân…

LÊ PHI - TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm