Lại một tòa nhà sắp mọc bên hồ Gươm

Quy mô của dự án rất đồ sộ gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, diện tích hơn 1.000m2 sàn sử dụng, mặt tiền nhìn ra hồ Gươm là 23,2m, độ cao của công trình tới 13,15m.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân trong khu vực, khi Ban Quản lý hồ Gươm họp các hộ dân liên quan đến dự án xây dựng trên, họ đã từ chối, không cung cấp cho người dân những văn bản của các cấp có thẩm quyền về dự án này. Người dân cũng thắc mắc về nguồn gốc của khu đất. Theo phản ánh của bà Đào Thị Dần, 74 tuổi, ở nhà số 11 phố Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm, khu đất xây dựng tòa nhà này trước đây là đất vườn hoa. Bà Dần nghi ngờ về tính hợp pháp khi nó được chuyển cho Ban Quản lý hồ Gươm xây dựng tòa nhà văn phòng này.

Hồ Gươm và vùng phụ cận các phố bên hồ (64ha) luôn có hàng chục dự án lăm le “xẻ thịt”. Còn nhớ, năm 2008, sự phản ứng của dư luận đã giúp dẹp được vụ xây dựng Trung tâm thương mại trên đất ven đường Đinh Tiên Hoàng. Nhưng đến năm 2010 thì vẫn có một trung tâm thương mại mọc lên tại khu đất này (có lùi vào phía sau chút ít). Và giờ đây, trụ sở làm việc của Ban Quản lý hồ Gươm khiến dư luận thực sự lo ngại cho bộ mặt đô thị khu vực nhạy cảm như hồ Hoàn Kiếm.

Hồ Hoàn Kiếm đã được xếp hạng di tích quốc gia. Theo đó, mọi công trình xây dựng quanh hồ phải được sự đồng ý của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình này chưa qua thẩm định, có ý kiến của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. 

Theo Việt Chiến (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm