Lãnh đạo phường phụ dân dọn hàng chiếm vỉa hè vào trong

Ngày 25-3, bà Phạm Hạnh Thủy, Chủ tịch và ông Ca Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông, đã xuống đường cùng các lực lượng trật tự đô thị, cán bộ phường, bảo vệ dân phố, công an phường… xử lý, nhắc nhở các hành vi buôn bán lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường.

Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông Ca Văn Nhiều (bìa phải) phụ dân dọn đồ vào trong. Ảnh: LÊ THOA

Cô Nguyễn Thị Vân (bìa phải) vui vẻ đồng thuận với chủ trương của phường. Ảnh: LÊ THOA

Tại đường Lê Văn Qưới, phường Bình Trị Đông đã tiếp tục phát thông báo về công tác chấn chỉnh, giải tỏa lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè trên địa bàn phường cho hàng chục hộ dân đang buôn bán. Theo đó, từ nay đến ngày 1-4, người dân sẽ phải tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm, thu dọn hàng hóa vào trong hoặc thuê mặt bằng mới… Sau ngày 1-4, nếu không thực hiện thì phường sẽ tổ chức tháo dỡ.

Ngay khi vừa được nhắc nhở, nhiều hộ dân đã lập tức dọn hàng hóa vào trong cho gọn gàng. Thấy vậy, bà Phạm Hạnh Thủy, Chủ tịch và ông Ca Văn Nhiều, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông và lực lượng trật tự đô thị đã vội vàng phụ giúp bà con thu dọn đồ đạc, đặc biệt là đối với các hộ kinh doanh chỉ có phụ nữ buôn bán.

Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông Ca Văn Nhiều (bìa trái) phụ dân dọn đồ vào trong. Ảnh: LÊ THOA

Anh Tiến Dưỡng (bán thịt heo) vui vẻ: “Mấy hôm nữa, tôi sẽ mở rộng cửa để dời hàng thịt vào trong, chấp hành chủ trương của Nhà nước”. Anh Dưỡng hứa sẽ thực hiện trước ngày 1-4.

Còn cô Nguyễn Thị Vân (bán giày dép) được lãnh đạo phường giúp cô dọn hàng vào trong cũng đồng thuận: “Người khác sao thì mình cũng phải như vậy, họ dọn vào thì mình cũng phải dọn vào để vỉa hè cùng thoáng mát, ai nấy đều vui. Tôi cũng mong việc này được làm đồng bộ, hộ nào cũng làm, để công bằng và vui vẻ hơn”.

Bà Phạm Hạnh Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông, cho biết 16 tuyến đường thuộc phường đều giao cho các phó chủ tịch phụ trách. Thời gian qua phường đã nhiều lần phát thông báo, vận động từng hộ dân chấp hành chủ trương; đến nay đã có nhiều chuyển biến, nhiều hộ dân đã tự tháo dỡ các công trình chiếm vỉa hè, di dời hàng hóa vào trong.

“Phường sẽ vận động từ từ để người dân tự nguyện chấp hành. Riêng những hộ không có mặt bằng buôn bán, chúng tôi đều đã ghi lại tên, địa chỉ; sau đó thành viên hội phụ nữ, MTTQ sẽ xuống tìm hiểu nguyện vọng bà con, hỗ trợ họ chuyển đổi ngành nghề, vốn vay hoặc mặt bằng để buôn bán tạm thời…” - bà Thủy nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác:

Ngay khi được nhắc nhở, nhiều hộ cùng phường dọn đồ vào ngay. Ảnh: LÊ THOA

Phường đã nhiều lần phát thông báo cho dân với mong muốn từ từ vận động để người dân tự nguyện thực hiện. Ảnh: LÊ THOA

Đích thân lãnh đạo phường Bình Trị Đông xuống nhắc nhở từng hộ buôn bán. Ảnh: LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.