Lát gỗ lim đường ven sông Hương, ban quản lý nói gì?

Trước thông tin dư luận nghi ngờ sự chênh lệch rất lớn về kinh phí dùng gỗ lim để lát sàn được nêu ra trước đây là 42 tỉ đồng và hiện tại được công bố là hơn 5 tỉ đồng, sáng 5-3, ban quản lý dự án đã có một số thông tin giải thích xung quanh vấn đề này.

Lát gỗ lim đường ven sông Hương, ban quản lý nói gì? ảnh 1
Dự án đang được thực hiện.

Ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Giám đốc BQL dự án, cho biết những ngày vừa qua BQL nhận được thông tin về việc số tiền lót gỗ lim được nêu ra lên tới 42 tỉ đồng nhưng thực chất không phải vậy.
“Con số 42 tỉ được nêu ra trước đây không phải chỉ dành cho việc lát gỗ lim như một số báo nêu, mà thực ra nó là kinh phí tổng quát cho việc làm sàn cả tuyến đường" - ông Bằng nói.
Theo ông Bằng, số tiền 42 tỉ đồng được dùng để làm trụ bê tông, mặt sàn bê tông, lan can đường... Riêng kinh phí cho lát gỗ lim hồi dự toán ban đầu chỉ là 6,9 tỉ đồng nhưng sau khi đấu giá thì hạ xuống còn 5,1 đồng tỉ như hiện nay.
Được biết hạng mục cầu đi bộ rộng 4 m, dài 400 m được thiết kế bằng sàn bê tông cốt thép trên hệ cọc bê tông; mặt trên sàn bê tông được lát mặt gỗ lim dày 5 cm, liên kết với sàn bê tông cốt thép. Tổng diện tích lát sàn bằng gỗ lim là 2.438 m2. BQL dự án cũng cho biết nguồn gốc gỗ lim nhập khẩu chính ngạch, hợp pháp từ Nam Phi.
Về dư luận lo ngại gỗ lim có nguy cơ nhanh hư hỏng trong điều kiện thời tiết tại TP Huế, BQL dự án cho biết đã tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư vào tháng 7-2016. Trong đó, đối với nội dung lấy ý kiến về kết cấu, vật liệu (có thể hiện việc sử dụng gỗ lim để lát sàn) có 90,62% đồng ý. Sau khi có kết quả tổng hợp nội dung góp ý của cộng đồng dân cư, BQL dự án KOICA đã xem xét kỹ về việc sử dụng gỗ lim để lát sàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm