Lưới điện và cây xanh phải an toàn cho dân mùa mưa

Sáng 18-5, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM và đại diện EVN HCMC đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác chăm sóc cây xanh và đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, phạm vi áp dụng gồm hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên và mảng xanh do các đơn vị trực thuộc Sở GTVT quản lý có ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện.
Nguyên tắc chung trong phối hợp được hai đơn vị xác định rõ là: phải đảm bảo an toàn lao động và an toàn cho người dân; đảm bảo các bên đều có thông tin khi tiến hành các công việc có liên quan đến nhau; ưu tiên đảm bảo hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện; đảm bảo cây xanh được cắt tỉa đúng kỹ thuật trong quá trình vận hành, khai thác lưới điện.
Ngoài ra, hai bên cũng kết hợp kế hoạch hàng tuần, quý, tháng cũng như kế hoạch dài hạn về vận hành, khai thác lưới điện và kế hoạch chăm sóc, cắt mé cây xanh. Các bên phải bố trí đủ về nhân lực, phương tiện để thực hiện kế hoạch cũng như trực ban 24/24 để phối hợp đồng thời xử lý kịp thời khi có tình huống khẩn cấp.
Bên cạnh đó, vào tháng 1 hàng năm, EVN HCMC sẽ cung cấp cho Sở GTVT kế hoạch phát triển kéo mới lưới điện, ngầm hóa lưới điện để Sở GTVT có cơ sở xây dựng kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cây xanh đường phố nhằm triển khai thực hiện đồng bộ, đáp ứng phù hợp về tiến độ thực hiện, cảnh quan chung.

Sáng 18-5, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM và đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác chăm sóc cây xanh và đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn TPHCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm