Lượng người đến bến xe miền Đông đi nghỉ lễ đã giảm

Sáng nay (29-4), ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 lượng người, xe đổ ra đường đã giảm hẳn. Lưu thông trên nhiều tuyến phố vốn thường bị ùn ứ vào các ngày trước trở nên thông thoáng hẳn. Tại cửa ngõ phía Đông, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chỉ có đoạn duy nhất từ vòng xoay - cầu vượt Hàng Xanh đến ngã năm Đài liệt sỹ là bị ùn ứ.

Lúc 12 giờ 30 ngày 29-4, người, xe qua cầu Sơn, nằm giữa vòng xoay - cầu vượt Hàng Xanh và ngã năm Đài liệt sỹ bị ùn ứ . Phải mất 15-20 phút người dân mới có thể thoát khỏi đoạn đường dài chưa tới 1 km này

Tại bến xe miền Đông, lượng người đi xe trên các tuyến đường dài từ trên 500 km giảm hằn. Xe về miền Trung, Tây Nguyên trở lại chạy như ngày thường

Hơi chộn rộng, đông khách một chút là các tuyến xe đi Phan Thiết

Nhộn nhịp, đông người đi hơn cả là các tuyến về Bà Rịa - Vũng Tàu

Đến 13 giờ, bến xe miền Đông trở nên thoáng đáng, cả khu xe nằm chờ lên tài và khu vực xe vào đón khách đều rộng thinh. Cao điểm xe, khách đi từ bến này đã qua.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, phó tổng giám đốc bến xe miền Đông từ sau 13 giờ 30 đến cuối ngày hôm nay lượng khách đến bến chỉ còn lai rai. Khả năng lượng khách đến cuối ngày sẽ đạt 25.000 người và 1.300 xe xuất bến, tăng hơn 17% so với ngày thường.

Theo ông Huy và ông Nguyễn Minh Tiến, trưởng phòng điều độ bến xe miền Đông, từ sáng mai (30-4) lượng khách đến hai bến này sẽ trở lại như ngày thường và các bến bắt đầu chuẩn bị cho việc đón khách từ khu vực phía Đông và miền Tây trở lại TP. "Xe về bến sẽ được giải quyết thủ tục, giấy tờ nhanh chóng để kịp quay vòng về các địa phương đón người dân trở lại TP!" - Ông Huy cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm