Bí thư Đà Nẵng: Ô nhiễm thế thì ai dám ra biển tắm

Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các sở, ngành có liên quan phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Đồng thời tìm giải pháp để bờ biển không bị lở thêm.

“Đà Nẵng sắp bước vào mùa du lịch, mà du lịch biển góp phần không nhỏ vào việc mang hình ảnh Đà Nẵng ra với bè bạn quốc tế. Vì vậy, tôi mong rằng Sở TN&MT cùng các cơ quan chức năng cùng nhau phối hợp nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, có biện pháp xử lý” - ông nói.

Theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT, tình hình sạt lở đang diễn ra ở một số bãi tắm trên địa bàn quận Sơn Trà là do tự nhiên. Các đợt không khí lạnh tràn về nên ngoài biển xuất hiện những vùng xoáy đánh vào bờ gây sạt lở. Vì thế, theo quy luật, khi đến mùa hè thì bờ biển lở phục hồi trở lại.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đi thị sát bờ biển. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trong buổi sáng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trực tiếp đến thị sát cống xả thải ngay tại bãi biển Mỹ Khê (trước khách sạn Holiday Beach Danang). Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo nhanh chóng xử lý tình hình cống hôi. “Cống quá hôi! Không biết cứ ô nhiễm như thế này thì còn ai dám ra biển để tắm nữa. Ở một bãi biển đẹp mà có một cái cống bốc mùi hôi thối thì chướng quá!” - ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, dọc theo bờ biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tình hình sạt lở rất nghiêm trọng, nhiều đoạn lở hơn 10 m làm lộ ra các khối bê tông gây mất mỹ quan và làm cho người dân dọc theo bờ biển lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.