Bộ trưởng TN&MT chỉ đạo kiểm tra trạm radar 'tả tơi'

Sáng 1-11, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường khu vực trạm radar biển Đồng Hới (đại lộ Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh, Đồng Hới) sau khi báo chí đăng hình ảnh xuống cấp của trạm.
"Tôi đã giao quyền tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo vào Quảng Bình kiểm tra ngay sau khi có thông tin. Tất cả thông tin liên quan đến Bộ, chúng tôi đều xử lý nghiêm túc" - ông Hà nói.
Như đã thông tin, năm 2010, tỉnh Quảng Bình giao cho Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN&MT) 20.000 m2 đất để làm trạm radar biển Đồng Hới. Sau một thời gian ngắn sử dụng, tường rào các ăng ten bị tự hủy, sắt thép xây dựng tự tan ra trong cát, chỉ các trụ ăng ten là còn tồn tại. Trên khuôn viên đất rộng 20.000 m2, những cột chạy dọc bờ tường tự ngã đổ, gãy làm 3-4 khúc và trong ruột không có thanh sắt nào. Tường rào ngoài gạch bị nứt tứ tung, còn được làm bằng sắt tự hủy - tự mòn và tan dần trong cát. Các phòng làm việc hoang tàn. Đặc biệt cửa sổ các phòng làm việc thiết kế bằng loại gỗ tự hủy, chỉ cần dùng một ngón tay khều nhẹ là gỗ tự tan ra như cám.
Theo đề án của Chính phủ, sẽ có 18 trạm radar biển được lắp đặt dọc theo bờ biển Việt Nam từ nay đến năm 2020. Trong giai đoạn 1 sẽ lắp đặt trước ba trạm radar biển là trạm Nghi Xuân, Hòn Dấu và Đồng Hới. 
Tuy nhiên, trạm Đồng Hới cho đến nay vẫn chưa xác định được là có tồn tại được ở vị trí này hay không vì tỉnh muốn thu hồi đất. Ngoài ra, chất lượng công trình quá kém, có dấu hiệu bị rút ruột, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào...
Cũng liên quan đến trạm radar này, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc sau khi hình ảnh tả tơi của trạm xuất hiện trên mặt báo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm