Cần 150 tỉ đồng cải tạo kênh, chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Để dự án sớm khởi công, Trung tâm chống ngập kiến nghị UBND TP giao Sở GTVT TP khẩn trương thẩm định, phê duyệt dự án cải tạo kênh Hy Vọng trên cơ sở hồ sơ hạng mục dự án đã có trước đây.

Theo Trung tâm chống ngập, dự án cải tạo kênh Hy Vọng trước đây là dự án thành phần 4A thuộc dự án tiêu thoát nước và giải quyết ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (giai đoạn 2) đã được UBND TP chấp thuận thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TP từ đầu năm 2013. Song đến năm 2014, trong quá trình thực hiện công tác đầu tư dự án, Ngân hàng Thế giới (WB) xem xét đầu tư dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM và đưa hạng mục này vào trong dự án quản lý rủi ro ngập nước để đầu tư bằng vốn ODA của WB.

Kênh Hy Vọng là một trong những hướng thoát nước chính của sân bay Tân Sơn Nhất nhưng dòng kênh luôn bị tắc nghẽn. Ảnh: KB

Tiếp đó, năm 2016, UBND TP có quyết định phê duyệt dự án đầu tư dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM sử dụng vốn ODA của WB. Trong đó có hạng mục cải tạo kênh Hy Vọng với quy mô: Tổng chiều dài kênh 1.822 m, kết cấu bê tông cốt thép; kinh phí xây dựng là 110 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án: Từ năm 2016 đến 2021. Tuy nhiên, sau đó do WB dừng tài trợ vốn cho dự án quản lý rủi ro chống ngập nên dự án cải tạo kênh Hy Vọng phải dừng lại, chờ tìm nguồn vốn khác.

Trung tâm chống ngập cho rằng dự án cải tạo kênh Hy Vọng để giải quyết thoát nước, chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất và lưu vực dọc hai bên kênh thuộc phường 15, quận Tân Bình là rất cấp bách và quan trọng. Nguồn vốn xây dựng chỉ khoảng 150 tỉ đồng là không lớn so với hiệu quả dự án mang lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm