Dân Bình Chánh lo lắng vì nguồn nước đen lan rộng

Ngày 15-3, tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho hay lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo nhiều đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các nguồn thải gây ô nhiễm trên địa bàn huyện Bình Chánh để đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời.

Nước đen lan rộng trên nhiều kênh rạch ở huyện Bình Chánh thời gian gần đây. Ảnh: T.T 

Trước đó, UBND huyện Bình Chánh có báo cáo phản ánh về tình trạng nguồn nước trên sông Chợ Đệm thường xuyên chuyển sang màu đen và bốc mùi hôi thối trong thời gian gần đây.
Dòng nước ô nhiễm  đang lan rộng từ điểm tiếp giáp với quận 8 đến kênh Xáng Ngang thuộc địa bàn xã Bình Lợi và Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân.

Số liệu thống kê cho thấy tại hai xã nói trên có hơn 1.000 hộ dân đang nuôi cá và hơn 700 hộ dân trồng lúa, chủ yếu sử dụng nguồn nước từ kênh Xáng Ngang và trong thời gian qua đã có hiện tượng cá chết do nguồn nước ô nhiễm.

Hiện người dân ở hai xã này đang rất lo lắng vì nguồn nước đen ô nhiễm vẫn chưa được kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.