EVNHCMC xây dựng nhiều kênh hỗ trợ khách hàng

Định kỳ hằng năm, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển”. Đây là hội nghị trao đổi trực tiếp giữa các công ty điện lực với chính quyền địa phương, các khách hàng và người dân. Mục đích thông báo tình hình cung cấp điện, những thuận lợi cũng như khó khăn khi sử dụng dịch vụ điện do công ty cung cấp. Qua đó EVNHCMC sẽ lắng nghe, ghi nhận và giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng nhu cầu của khách hàng.

Lắng nghe ý kiến người dân

Hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương do Công ty Điện lực Thủ Đức tổ chức mới đây đã nhận được sự tham gia tích cực của nhân dân 12 phường trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thuần, khách hàng sống tại phường Linh Đông, đã khen ngợi sự cố gắng của tập thể nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức nói riêng và EVNHCMC nói chung. Từ sự nỗ lực và cầu thị, ngành điện đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông Thuần cũng phản ánh: “Khi xảy ra vụ cháy trạm điện tại khu phố 7, phường Linh Đông thì người dân đã gọi điện thoại phản ánh lên số điện thoại được ghi trên phiếu báo tiền điện. Tuy nhiên, người nghe máy đã tiếp nhận và nhắn tin lại cho khách hàng một số điện thoại khác để người dân phản ánh. Do đó, nhiều hộ dân thắc mắc không biết nên phản ánh thông qua số điện thoại nào”.

Tương tự, một số người dân phản ánh rằng số điện thoại đường dây nóng do điện lực cung cấp liên tục bận nên họ không thể phản ánh thông tin được.

Cùng ý kiến, ông Hoàng Văn Hùng, một khách hàng ở phường Hiệp Bình Chánh, kiến nghị Công ty Điện lực Thủ Đức nhanh chóng khắc phục, khai quang những cây xanh đang đè lên đường dây điện trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh. Đồng thời, ông Hùng lo lắng vì hiện nay đang trong mùa mưa bão nên cây xanh có thể gãy đổ làm đứt đường dây điện, gây nguy hiểm cho người dân.

Hằng năm EVNHCMC tổ chức hội nghị thường niên để lắng nghe ý kiến của khách hàng và người dân. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Hoàn thiện và phát triển ngành điện

Trước những câu hỏi của người dân, ông Đào Văn Phú, Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức, đã giải đáp một cách thỏa đáng.

Cụ thể, khi có sự cố vào ban đêm hoặc có bất kỳ thông tin gì cần phản ánh thì khách hàng có thể liên hệ số 1900.545454. Số điện thoại đường dây nóng này được nhân viên của EVNHCMC trực 24/24 giờ.

Ngay sau khi tiếp nhận, thông tin sẽ chuyển về các công ty điện lực trên địa bàn TP. Vì vậy, đối với những sự cố mất điện lớn như vậy thì EVNHCMC sẽ tiếp nhận và xử lý ngay. Trường hợp đường dây nóng quá bận thì khách hàng có thể phản ánh thông qua các kênh thông tin khác như website, email, qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động…

Ngoài ra, để giám sát chất lượng dịch vụ, EVNHCMC cũng đã xây dựng các ứng dụng hỗ trợ điều hành. Đây là những công cụ hữu ích nhằm theo dõi trực tuyến, sát sao từng yêu cầu khách hàng để giải quyết một cách nhanh nhất.

Đối với phản ánh liên quan đến khai quang hệ thống cây xanh đè lên đường dây điện, gây nguy hiểm đến người dân, ông Phú cho biết hệ thống cây xanh không phải do ngành điện quản lý. Nhưng công ty cũng đã chủ động phối hợp với đơn vị quản lý cây xanh như Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Phòng Quản lý đô thị quận, các khu công nghiệp, trường học và người dân trồng để tiến hành khai quang theo định kỳ.

Ông Phú nhấn mạnh: “Điện lực không thể tự chặt cây được vì nó không thuộc quyền quản lý của công ty. Theo đó, công ty sẽ thống kê các cây xanh chưa được khai quang để tiếp tục phối hợp với các đơn vị quản lý liên quan để xử lý”.

Bên cạnh đó, ông Phú cho rằng có nhiều cây xanh do người dân tự trồng như cây đậu, cây bàng… phát triển quá nhanh, thường xuyên đe dọa tới đường dây điện. Do đó, EVNHCMC rất mong người dân không nên trồng những loại cây này.

Tuy nhiên, để thấu hiểu và lắng nghe những ý kiến từ khách hàng, hằng năm EVNHCMC sẽ tiếp tục tổ chức và duy trì các hội nghị thường niên của ngành điện nhằm gắn bó với chính quyền địa phương cũng như nhân dân. Lấy đó làm tiêu chí để hoàn thiện và phát triển ngành điện.

Ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết: “UBND quận Thủ Đức xin ghi nhận và hoan nghênh tinh thần cải cách của Công ty Điện lực Thủ Đức nói riêng và Tổng Công ty Điện lực TP nói chung. Hiếm có một doanh nghiệp nào lại tổ chức một hội nghị lắng nghe ý kiến của khách hàng như ngành điện, UBND quận Thủ Đức đánh giá cao sự cầu thị của doanh nghiệp và ghi nhận những đóng góp của công ty đối với quận Thủ Đức”.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết trong tám tháng đầu năm 2018, ngành điện TP.HCM đã tiếp nhận và giải quyết 1.134.329/1.172.156 yêu cầu dịch vụ theo hình thức trực tuyến, tương ứng 96,77%.

Các kênh tiếp nhận thông tin và giải quyết phản ánh của khách hàng gồm: Gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545454 để trao đổi trực tiếp với điện thoại viên; gửi yêu cầu đến website chăm sóc khách hàng https://cskh.hcmpc.vn; gửi yêu cầu đến email chăm sóc khách hàng cskh@hcmpc.com.vn; gửi yêu cầu qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH); gửi yêu cầu qua cổng thông tin điện tử của TP.HCM https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn; đăng ký và nhận thông tin về điện qua tin nhắn SMS, Zalo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm