Một nhà thầu bị thu hồi giấy phép vì vi phạm 125 lần

 Sở GTVT TP đã thu hồi giấy phép của Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV - đơn vị thi công do nhiều lần vi phạm.

Theo đó, Sở GTVT TP đã giao Thanh tra Sở thu hồi giấy phép thi công trên địa bàn quận 5, 6, 11 (cụ thể trên các tuyến đường Đỗ Ngọc Thạnh, Minh Phụng, Phạm Phú Thứ). Đồng thời, tạm đình chỉ thi công đối với nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV tại các công trình thuộc gói thầu K trên địa bàn quận 6. Sở GTVT TP đề nghị Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị (chủ đầu tư) có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan việc thi công gây ra bức xúc cho người dân, hộ kinh doanh trên đường Minh Phụng, đoạn công trình đang thi công. Có biện pháp chế tài, chấn chỉnh và có giải pháp thay thế nhà thầu trên vì đã có nhiều hành vi vi phạm hành chính trong thi công trên đoạn đường đang khai thác.

Được biết từ ngày 1-1-2017 đến nay, đơn vị này đã vi phạm và bị lập 125 biên bản; trong đó 81 biên bản nhắc nhở, 44 biên bản xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính là 234 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở GTVT TP sẽ ngưng cấp gia hạn giấy phép thi công đối với các công trình do Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV thi công cho đến khi nhận được kết quả xử lý, chấn chỉnh từ Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị. Sở cũng giao các khu Quản lý giao thông đô thị số 1, 2, 3, 4, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn ngưng đề xuất cấp phép thi công các công trình do Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm