Người Sài Gòn chống chọi cái nắng đầu mùa

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Từ trưa đến xế chiều, nắng nóng diễn ra trên diện rộng làm mọi người khổ sở khi ra đường. Tại khu vực giao lộ, nhiều người chen chúc, tranh nhau tránh nắng dưới bóng cây (ảnh) trong lúc chờ tín hiệu đèn giao thông

Tại khu vực giao lộ, nhiều người chen chúc, tranh nhau tránh nắng dưới bóng cây trong lúc chờ tín hiệu đèn giao thông.

Người Sài Gòn chống chọi cái nắng đầu mùa ảnh 2

Ô che nắng, vật dụng không thể thiếu khi đi ra đường của nhiều bạn trẻ.

Người Sài Gòn chống chọi cái nắng đầu mùa ảnh 3

Khách du lịch tranh thủ tránh nắng dưới gốc cây trước nhà thờ Đức Bà.

Người Sài Gòn chống chọi cái nắng đầu mùa ảnh 4

Mọi gốc cây có bóng mát trở thành nơi ngồi nghỉ của nhiều người.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, khu vực Nam bộ trong tuần này có nhiệt độ phổ biến 33-35 độ C, nắng nóng xuất hiện ở các tỉnh miền Đông. Đặc biệt, TP.HCM sắp vào đợt cao điểm nắng nóng trong năm. Người dân cần thận trọng khi ra đường vào các thời điểm trưa-xế chiều.

Trong khi đó, tuần này miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên của năm. Ngày 4-3, nhiệt độ cao nhất tại nhiều khu vực ở Bắc bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên-Huế lên đến 35-36 độ C. Từ nay đến ngày 7-3, các tỉnh miền Bắc phổ biến trong khoảng 27-30 độ, miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế 30-33 độ. Tới ngày 8-3, miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc với cường độ mạnh gây mưa rào và có nơi có giông. Nền nhiệt ở Bắc bộ cũng như các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế sẽ giảm xuống dưới 20 độ. Các tỉnh vùng núi trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Đợt rét này sẽ kéo dài khoảng ba ngày, từ ngày 11-3 Bắc bộ trời ấm dần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm