Kinh hãi: Nước thải đen ngòm tuồn ra biển Đà Nẵng

Sáng 7-4, tại các cống xả thải đổ bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nước có màu đen, bốc mùi nồng nặc, nổi bọt trắng liên tục đổ ra biển.

Nước thải đen ngòm từ cống tuồn ra biển. Ảnh: HẢI HIẾU

Các cống ngăn bị xé toạc tạo khiến nước thải tuồn áo áo xuống biển. Nước biển gần khu vực cống xả màu đục, mỗi lần sống đánh vào lợn cợn bùn đất. Khu vực bờ biển có ngay cống xả thải tạo thành một mương rộng hơn 15 m.

Tại các bãi biển này, du khách chỉ đi dạo trên bờ. Nước biển bốc mùi khiến nhiều người bỏ về không tiếp tục đi dạo trên biển. Nhiều người chụp ảnh đăng lên mạng xã hội về hiện tượng này.

Nước biển Đà Nẵng đen ngòm vô cùng bẩn thỉu. Ảnh: HẢI HIẾU

Chị Thanh Thủy cùng các con từ Hà Nội và Đà Nẵng du lịch. Sáng nay, chị dự định cùng gia đình ra biển để tắm nhưng thấy nước biển có màu đen nên không dám xuống nước.

“Tôi đã nhiều lần đến đây du lịch và khi nào cũng muốn xuống tắm biển. Hôm nay ngày cuối tuần nên chúng tôi đưa các con đi du lịch để thư giãn chuẩn bị tinh thần cho thi học kỳ. Hôm nay biển như thế này không tắm được, hy vọng ngày mai biển xanh hơn”, chị Thủy chia sẻ.

Ngoài các cống xả dọc biển Mỹ Khê, nước thải cũng đổ ra biển ở các cống xả An Đồn, Thọ Quang (quận Sơn Trà) cũng bị quá tải, nước thải chảy tràn ra biển, gây ô nhiễm nặng.

Nước thải hôi thối, đen ngòm xả thẳng ra bãi biển Đà Nẵng. Tình trạng ô nhiễm đã quá trầm trọng. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết dòng nước chạy ra biển đen ngòm như thế là nước thải chưa qua xử lý. Nguyên nhân của việc này là do cơn mưa lớn kéo dài trong đêm 6-4 và rạng sáng 7-4 khiến hệ thống xử lý nước thải được đặt dọc tuyến đường biển quá tải. Dọc bãi biển Mỹ Khê dài khoảng 5 km có chín hệ thống cống xả nước thải sau xử lý đều rơi vào tình trạng quá tải.

Theo ông Mã, đơn vị này đã cử lực lượng ra vệ sinh bãi biển tại các cống xả có nước thải chảy tràn ra biển để giảm mùi hôi, thu gom rác. Các xe múc cũng được đưa đến để san lại khi vực cát biển bị xé toạc tạo thành mương, gây mất mỹ quan.

Nước biển bị đầu độc đen ngòm, hôi thối khiến du khách và người dân lo ngại. Ảnh: HẢI HIẾU

“Nước thải tràn ra biển mỗi khi mưa lớn là thực trạng tồn tại bấy lâu nay của TP. Nước mưa trong lòng cống quá nhiều, công ty vừa bơm về trạm xử lý nước thải để xử lý, vừa chờ cho nước mưa chảy hết rồi đóng các cửa xả”, ông Mai Mã cho biết.

Biển Mỹ Khê từng được bình chọn là một trong những bãi bãi đẹp nhất hành tinh. Nhưng trong những tháng cuối năm 2017, hiện tượng các bãi biển đen ngòm do hệ thống cống xả quá tải khiến nước thải tuồn ra biển cũng liên tục xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm