Sáng ra thấy cá chết trắng kênh Phú Lộc

Sáng ngày 21-8, người dân sinh sống hai bên kênh Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện cá chết nổi trắng mặt kênh, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.


Theo một số người dân sống dọc đoạn kênh, tình trạng cá chết rải rác đã xuất hiện từ vài hôm trước. Tuy nhiên, đến sáng hôm nay thì cá mới nổi hàng loạt, dạt vào hai bên bờ kênh.

Cá chết chủ yếu là rô phi, nổi nhiều từ cầu Phú Lộc cho đến cuối đoạn kênh. Ngoài ra, cá chết kết hợp với nước sông bị ô nhiễm nên bốc mùi rất khó chịu.

Cá chết trắng kênh Phú Lộc. Ảnh: NGUYỄN TRI.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Trung Nam, Phó phòng TN-MT quận Thanh Khê, cho biết hiện phòng đã vớt được hơn 500 kg cá. Đồng thời, trong sáng nay phòng đã lấy mẫu để tiến hành phân tích xác định nguyên cá chết.

Công nhân đang vớt toàn bộ số cá chết. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Hiện chúng tôi đang cố gắn vớt toàn bộ số cá chết trong ngày hôm nay. Khoảng một tháng trước đó, cũng trên đoạn sông này có hiện tượng cá chết, nhưng số lượng không nhiều, phòng đã nhanh chóng cho vớt, không để gây ô nhiễm môi trường”- ông Nam nói thêm.

Được biết, trước đó cá cũng chết nổi trắng sông Cổ Cò với khoảng 80 tấn. Cách đó không lâu, tại kênh Đa Cô và hồ công viên 29-3 cá cũng chết trắng mặt nước khiến người dân lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm