Sạt lở kinh hoàng, nhiều nhà rơi xuống sông Hậu

Ngày 23-8, ông Nguyễn Văn Dân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, cho biết: “Nhiều lực lượng công an, dân quân tự vệ đã túc trực tại hiện trường 24/24 giờ để hỗ trợ người đân di dời tài sản và không cho đến gần khu vực sạt. Trong sáng nay, Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp đến hiện trường ghi nhận, khảo sát và có hướng khắc phục sạt lở, bàn giải pháp khắc phục và hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại”.

Vụ sạt lở chiều tối 22-8 khiến nhiều căn nhà bị sập hoàn toàn, hàng chục căn nhà khác bị ảnh hưởng. Ảnh: H.DƯƠNG

Tại hiện trường, khu vực sạt lở có chiều dài 200 m, ăn sâu vào đất liền hơn 20 m. Theo thống kê ban đầu, vụ sạt lở đã làm 21 căn nhà bị ảnh hưởng và 6-7 căn nhà bị sập xuống nước hoàn toàn. Do vụ sạt lở xảy ra vào chiều tối và quá nhanh khiến người dân trở tay không kịp, nhiều tài sản bị rơi xuống nước.

“Tôi cùng con trai, con gái đang ăn cơm thì nghe tiếng ầm ầm rồi ba mẹ con cùng căn nhà cùng sụp xuống sông. Tôi và con gái không biết bơi nên chới với, may mà con trai bơi giỏi nên kịp thời đưa hai mẹ con lên bờ an toàn. Gia đình mất hết, không còn tài sản gì nữa” - bà Trần Kim Chi bàng hoàng kể lại. Hiện nhiều hộ dân phải che bạt sống tạm gần khu vực sạt lở, chờ chính quyền địa phương có hướng khắc phục và hỗ trợ đến nơi ở mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm