Thản nhiên hóng mát, câu cá trên khúc kênh đầy rác

Khoảng 3 giờ chiều 8-1, khi triều cường lên, đoạn giữa cầu Ông Lớn và cầu Him Lam (quận 7) bị một khối lượng lớn rác thải sinh hoạt các nơi đổ dồn về vây kín hai bên bờ và lòng kênh.

Rác thải đổ dồn về khu vực này chủ yếu là các loại rác sinh hoạt hàng ngày như chai nhựa, hộp đồ ăn,  bao nilon, thùng xốp...

Không chỉ rác thải sinh hoạt, nhiều gốc cây lớn từ phía đầu nguồn cũng bị triều cường đẩy về và mắc kẹt tại đây, gây nguy hiểm cho nhiều tàu bè đi qua.

Một người dân câu cá giữa mặt nước đầy rác.

Người dân uống nước, hóng mát bên cạnh khúc kênh đầy rác.

Rác cùng bèo lục bình bị kẹt lại một khúc eo của kênh.

Ông Võ Liêm, một người kinh doanh nước giải khát ở đây cho hay: “Rác này đổ ra từ đầu nguồn và chảy qua đây khiến nguyên khúc kênh đen xì và đặc quánh bởi chai, lọ, bao nilon, và những cây dừa bị chặt bỏ”.
Ông Liêm cũng cho hay đoạn kênh này không có người đi trục vớt rác nên rác sẽ chảy theo dòng nước tới cuối kênh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.