Thông tin mới vụ chôn rác thải ở Bình Chánh

Văn bản cho hay: Ngày 22-11-2018 Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM phối hợp với Sở TN&MT TP.HCM, UBND Huyện Bình Chánh tiến hành kiểm tra đối với khu đất thuộc thửa đất số 1510; 1511 và 832 tờ bản đồ số 2, tổ 8, ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Kết quả phát hiện tại khu đất nói trên có hiện tượng đổ thải, chôn lấp bằng vật liệu rắn (nghi là chất thải rắn công nghiệp) phát sinh từ ngành công nghiệp giấy.

Đoàn kiểm tra tiến hành đào, khảo sát khu đất ở ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh ngày 22-11. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

Thửa đất số 1510 và số 832 do ông Trần Hồng Thái đứng tên sở hữu. Thửa đất số 1511 do bà Nguyễn Thị Cẩm Sa đứng tên sở hữu.

Theo đó, ông Trần Hồng Thái và bà Nguyễn Thị Cẩm Sa có ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Cơ để thực hiện việc san lấp. Do ông Cơ không có đủ năng lực và phương tiện để thực hiện nên ông Cơ đã chuyển hợp đồng này cho ông Vũ Anh Vũ để thực hiện việc san lấp khu đất nói trên.

Sau khi kiểm tra, kết quả cho thấy, diện tích được chôn lấp khoảng 5.100 m2; độ sâu trung bình được chôn lấp khoảng 1,75 m. Khối lượng chất thải dùng để chôn lấp tại khu đất này là khoảng 3.900 tấn.

Văn bản của Phòng Cảnh sát môi trường cho hay, qua làm việc với ông Vũ, ông Vũ thừa nhận: Ông Nguyễn Văn Cơ có ký hợp đồng với ông Trần Hồng Thái và bà Nguyễn Thị Cẩm Sa để thực hiện việc san lấp khu đất thuộc tổ 8, ấp 2, xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh rồi chuyển cho ông Vũ thực hiện san lấp và được ông Vũ trả công với số tiền là 100 triệu đồng cho ông Cơ, gọi là tiền môi giới.

Ngoài ra, ông Vũ còn khai nhận số rác thải được dùng để chôn lấp tại khu vực này là được lấy tại bãi tập kết của Công ty TNHH Kỹ thuật môi trường Bắc Nam thuộc xã Long Thới, huyện Nhà Bè. Tổng số chất thải mà ông Vũ tiếp nhận và vận chuyển đổ tại khu đất xã Phong Phú, Bình Chánh là khoảng 100 xe với khối lượng mỗi chuyến khoảng năm tấn. Tổng số chất thải khoảng 500 tấn nói trên được ông Vũ vận chuyển, đổ, thải và san lấp tại một điểm duy nhất là khu đất tại tổ 8, ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, trong khoảng thời gian từ tháng 5-2018 đến 10-2018.

Phòng Cảnh phòng Cảnh sát môi trường sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ việc tiếp nhận và chuyển giao chất thải của công ty Bắc Nam cũng như điểm chôn lấp chất thải tại Nhà Bè nghi có liên quan đến công ty Bắc Nam. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát môi trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.HCM) tiếp tục điều tra đối với ông Vũ Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.