TP.HCM mở rộng thí điểm lắp hố ga ngăn mùi

Theo báo cáo đánh giá của Sở GTVT TP và các sở ngành liên quan, từ kết quả thí điểm lắp hố ga ngăn mùi thời gian qua cho thấy sản phẩm cửa thu nước của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP khắc phục được những nhược điểm như ngăn được mùi hôi, ngăn đuợc rác, tăng khả năng thoát nước, dễ duy tu bảo dưỡng, an toàn khi sử dụng và đảm bảo mỹ quan đô thị...

Trên cơ sở đó, UBND TP thống nhất với báo cáo của các sở, ngành và giao Sở GTVT TP phối hợp với Trung tâm chống ngập TP tiếp tục chọn một số tuyến đường khác để mở rộng thí điểm. Tiêu chí lựa chọn tuyến đường thí điểm là những tuyến đường có cửa thu nước xuống cấp, thiếu an toàn, khả năng thoát nước kém, gây ngập nước và mất mỹ quan đô thị. Đối với các công trình mới, phải nghiên cứu thiết kế, lắp đặt nắp hố ga đồng bộ với cửa thu nước của hố ga theo mẫu được chọn.

Công nhân lắp đặt miệng hố ga mới có khả năng ngăn mùi hôi trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp. Ảnh: H.GIANG

Về hình thức đầu tư, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu thêm các hình thức xã hội hóa để có thêm kinh phí, sớm thay thế được nhiều hơn nữa các cửa thu nước mới. Hình thức đầu tư có thể thông qua quảng cáo hay các hình thức khác mà pháp luật cho phép.

Từ tháng 8-2017, Công ty Thoát nước đô thị TP đã lắp đặt thí điểm loại hố ga ngăn mùi ở ba tuyến đường Vĩnh Khánh, Lê Văn Thọ, Trương Định và hẻm 385 đường Lê Văn Thọ với số lượng 317 cái. Theo đánh giá của người dân, loại hố ga này bảo đảm khả năng ngăn mùi, thoát nước và không bị tắc nghẽn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm