TP.HCM ra giá thuê siêu máy bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh

Tại buổi họp báo chiều 1-10 do UBND TP.HCM tổ chức, liên quan đến việc thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết các sở, ngành đã họp bàn và xác định giá thuê là 9,9 tỷ đồng/năm. Giá thuê này thấp hơn nhiều so với giá chủ đầu tư đưa ra là 24 tỷ đồng/năm.
Do đó, ông Hoan cho biết hai bên chưa thống nhất được giá thuê. "Trong ngày mai, nếu vẫn chưa đưa ra giá thì TP.HCM phải có trách nhiệm ứng trước cho nhà đầu tư theo giá của TP và tiếp tục đàm phán với chủ đầu tư cho đến cuối tháng 10 để chốt giá cuối cùng" - ông Hoan nói.
Trước đó, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM đề xuất mức giá thuê máy bơm vận hành chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh 9,9 tỷ đồng/năm, thuê máy bơm trong 7 năm với kinh phí gần 70 tỷ đồng.
Chủ máy bơm là ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, cho rằng mức giá trên là quá rẻ so với những gì doanh nghiệp đã đầu tư và vận hành từ trước đến nay.
Lý giải, ông Cường cho rằng để thực hiện dự án, ông phải đứng thế chấp tài sản và vay ngân hàng đến nay gần 100 tỷ đồng với lãi vay hơn 9%/năm. TP đề xuất thuê máy bơm gần 10 tỷ đồng thì số tiền này đủ để doanh nghiệp trả lãi vay ngân hàng, còn kinh phí vận hành và trả lương nhân viên coi như không đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm