Vụ chôn rác thải: Đào lên thấy rác và mùi hôi nồng nặc

PV Pháp Luật TP.HCMđã ghi lại một số hình ảnh dưới đây.

Chỉ cần đào qua lớp đất khoảng 1 m phía trên thì thấy lớp đất đen và rác thải đang phân hủy, cùng các loại rác khó phân hủy như nylong, thủy tinh, dây cao su...

Máy xúc tiến hành đào gần chục vị trí, đào xuống lớp đất tới rác thì mùi hôi nồng nặc bốc lên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu rác và đo đạc khu đất.

Như Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 22-11 phản ánh qua bài “Chôn rác thải công nghiệp: Có thể phạt hàng chục tỉ”, ngày hôm nay các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đổ trộm hàng chục tấn chất thải nguy hại để san lấp mặt bằng xảy ra tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Được biết số chất thải trên có nguồn gốc từ Nhà máy giấy Lee&Man (Hậu Giang). Đơn vị hợp đồng vận chuyển, xử lý rác là Công ty TNHH Kỹ thuật môi trường Bắc Nam (trụ sở xã Phước Kiển, huyện Nhà bè, TP.HCM).

Vụ chôn lậu rác thải này do PV Truyền hình báo Tuổi Trẻ phát hiện và công bố hôm qua 21-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.