VWS tặng 6 xe chở rác của Mỹ cho TP.HCM, Long An, Kiên Giang

Sáng 8-11, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tổ chức lễ trao tặng 6 chiếc xe vận chuyển, thu gom rác thải chuyên dụng do Mỹ sản xuất riêng theo yêu cầu đặc thù của đường phố Việt Nam cho TP.HCM, Long An và Kiên Giang (mỗi địa phương 2 chiếc).

Ông David Dương và bà Huỳnh Thị Lan Phương (Phó TGĐ VWS) trao biểu trưng mẫu xe cho đại diện của TP.HCM, Long An và Kiên Giang.

Tham dự lễ trao tặng các xe chuyên dụng nói trên có ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; bà Lê Thị Minh Phụng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang và ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ông David Dương và ông Kevin Moore (GĐ Điều hành VWS) chia sẻ kinh nghiệm quản lý với các chuyên gia Hoa Kỳ lễ trao tặng, bàn giao.

Theo ông David Dương, việc tặng mỗi tỉnh, thành 2 chiếc xe vận chuyển rác hiện đại, nhằm mục đích chung tay cùng với các địa phương góp phần bảo vệ môi trường. Tổng kinh phí cho 6 chiếc xe trên khoảng 60 tỉ đồng.

Các chiếc xe đang chuẩn bị bàn giao cho các địa phương.

Tại buổi lễ, ông Charles Cook, Giám đốc bán hàng Công ty Peterbilt Motors (đơn vị sản xuất xe) nói: Mẫu xe chuyên dụng Peterbilt Model 520 được chế tạo và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp quản lý chất thải… Đây là mẫu xe thông minh, an toàn, hiệu suất cao và bảo vệ môi trường khi sử dụng khí nén CNG.

Ông David Dương đang giới thiệu về những tính năng của xe cho bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi ủng hộ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, đóng góp cho an ninh quốc tế, tham gia vào các hoạt động thương mại tương hỗ, công bằng và tự do; tôn trọng quyền con người và tinh thần thượng tôn pháp luật. Để giúp giải quyết những vấn đề môi trường trong khu vực, Mỹ cam kết quảng bá các giải pháp kiểm soát ô nhiễm và năng lực về quản lý chất thải của Mỹ... Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp tư nhân của Mỹ là những đối tác mà Việt Nam có thể chọn lựa để phát triển thịnh vượng và bền vững về môi trường”.

Ông David Dương - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VWS phát biểu tại lễ trao tặng: “Những chiếc xe đặc biệt này có công suất vận chuyển khoảng 10 tấn. Xe có màu xám nhạt và các tính năng cơ bản, như: bộ phận ép rác tại chỗ trên xe, 2 thùng chứa nước rỉ thải hai bên để tránh nước thải vương vãi ra đường phố, hệ thống camera quan sát 360 độ và 4 phía giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh trong quá trình vận chuyển. Hai bên hông xe có vách chắn với các vạch màu phản quang cảnh báo, đề phòng người đi đường bị vướng vào gầm xe, giảm thiểu tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Trên xe có hệ thống phun sương tự động khử mùi hôi. Đặc biệt, mỗi khi tài xế đạp thắng, dừng xe để thu gom rác hoặc xe dừng tại các ngã tư chờ đèn tín hiệu giao thông, xe sẽ phát tán mùi hương thơm, giúp người dân xung quanh không có cảm giác khó chịu. Xe sử dụng nhiên liệu sạch CNG, góp phần giảm phát thải khí độc ra môi trường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm