Mưa lớn, đường ngập giao thông hỗn loạn đầu tuần

Sáng 2-10, mưa lớn kéo dài xảy ra trên diện rộng tại hầu hết các quận, huyện ở TP.HCM đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong buổi sáng đầu tuần. Tại các tuyến đường khu vực cửa ngõ phía Đông, phía Tây TP, cơn mưa nặng hạt đã khiến giao thông tại đây bị ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ.

Trận mưa kéo dài trong sáng 2-10 khiến nhiều khu vực tại TP.HCM ngập nặng.

Nhiều tuyến đường cửa ngõ phía Đông TP rơi vào tình trạng ùn ứ nghiêm trọng.

Tại các tuyến đường như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), đường Nguyễn Văn Quá, song hành (quận 12)… bị ngập và kẹt xe. Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài nối đuôi nhau, nhích từng đoạn một. Một số người đứng hai bên đường mặc áo mưa cũng đã khiến giao thông thêm phức tạp hơn.

Nước dâng khá cao trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức).

Trên quốc lộ 13 cũ (quận Thủ Đức) nước dâng khá cao khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, trong hôm nay và những ngày tới, do vùng áp thấp trên biển kết hợp dải hội tụ nhiệt đới nên tại TP.HCM sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Đồng thời đây cũng thời điểm vùng hạ lưu các sông Nam bộ sẽ bước vào kỳ triều cường rằm tháng 8 (âm lịch), với đỉnh triều ở mức cao nên khả năng sẽ gây ngập nặng ở những vùng trũng thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm