Mưa lớn, Sài Gòn lại ngập nước, cây đổ

Một người bị cành cây ngã đè trúng nhưng rất may chỉ xây xát nhẹ. Ngoài ra trên đường Lạc Long Quân, Nguyễn Tiến… cũng bị ngã hai cây xà cừ.

Mưa lớn làm ngập một số tuyến đường như Lũy Bán Bích (Tân Phú), Phan Anh, An Dương Vương, Kinh Dương Vương (Bình Tân)… Tại đường Tân Hóa (quận 6) nước ngập đến gần 1 m khiến nhiều phương tiện khi lưu thông qua đây bị chết máy, giao thông ùn tắc.

Ngã tư Đặng Nguyên Cẩn - Tân Hóa ngập sâu khiến nhiều xe máy qua khu vực này bị chết máy. Trong ảnh: Một CSGT phải đẩy phụ người dân khi qua khu vực này. Ảnh: MQ

Anh Thành, tài xế xe tải biển số 54Z-2042, cho biết anh chở hàng từ đường Lũy Bán Bích về phía quận 6 đến ngã tư Đặng Nguyên Cẩn - Tân Hóa bị chết máy phải dừng tại đây từ 3 giờ. Anh cho biết do đường kẹt xe nên đành phải đứng đợi.

Chị Võ Thanh Lành (56 Tân Hóa, quận 11) chỉ tay vào nhà cho biết hiện nay nước tràn từ nhà vệ sinh lên khiến nhà bị ngập lênh láng. Từ hơn một tuần nay ngày nào nhà cũng bị ngập, tất cả đồ đạc phải kê lên cao.

ThS Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó Trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết: Hiện tượng lốc xoáy kèm thời gian qua là do thời tiết tại TP.HCM ban ngày nắng nóng dẫn đến nhiệt độ tăng cao làm mây giông phát triển mạnh. Hiện tượng này sẽ thường xuyên xảy ra trong mùa mưa và kéo dài đến hết tháng 12.

ThS Lan cho biết thêm những cơn mưa gây ngập cho TP trong những ngày qua đều có lưu lượng 40-60 mm. Tuy nhiên, lượng mưa không trải đều mà chỉ phân bố tại một số khu vực trên địa bàn TP.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm