Muốn chống ngập "miễn phí" cũng không được!

Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (viết tắt Tập đoàn Quang Trung) - đơn vị đề xuất thực hiện dự án chống ngập cho TP.HCM bằng hệ thống bơm thông minh - đã phản ứng như trên trong văn bản vừa gửi UBND TP.HCM.

Theo Tập đoàn Quang Trung, từ tháng 8-2016, sau khi được phía TP.HCM chấp thuận chủ trương, đơn vị này đã dày công thiết kế, chế tạo thành công hệ thống máy bơm thông minh để chống ngập thí điểm cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Phía TP.HCM cũng đã cử đoàn công tác đến công ty để chứng kiến cụ thể về hiệu quả của hệ thống máy bơm thông minh.

“Thế nhưng không hiểu vì sao Sở GTVT TP lại không đồng ý cho công ty lắp đặt hệ thống máy chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, dù công ty đã cam kết “hết ngập mới lấy tiền”", Tập đoàn Quang Trung đặt câu hỏi trong công văn gửi lãnh đạo UBND TP.

Cũng theo Tập đoàn Quang Trung, nếu áp dụng hệ thống máy bơm thông minh để chống ngập thì TP.HCM không cần phải cải tạo hệ thống cống thoát nước và sửa đường. Qua đó, TP tiết kiệm được hàng chục ngàn tỉ đồng.

Mô hình chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh do Tập đoàn Quang Trung nghiên cứu, chế tạo. Ảnh: CTV

Trước đó, Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP không nên thực hiện dự án chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh do Tập đoàn Quang Trung đề xuất.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Sở GTVT TP đại diện cho TP.HCM tổ chức đoàn công tác tham quan mô hình chống ngập thu nhỏ của Tập đoàn Quang Trung tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối tháng 2-2017.

Sở GTVT TP cho biết công suất của máy bơm do Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung dự tính chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (từ 27.000 m3/giờ đến 96.000 m3/giờ) là quá lớn, quá dư so với nhu cầu chống ngập của tuyến đường này.

“Trong trường hợp đặt máy bơm của Tập đoàn Quang Trung mà không cải tạo hệ thống cống thoát nước của đường Nguyễn Hữu Cảnh đang hư hỏng thì cũng không giải quyết được tình trạng ngập của tuyến đường này” - Sở GTVT TP phân tích thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm