Nên cho công nhân lao động mua nhà ở xã hội

Đến nay, Quỹ Phát triển nhà TP đã cho hơn 820 cán bộ, công chức, viên chức vay với tổng số tiền trên 256 tỉ đồng. Trong khi đó đối tượng là công nhân lao động chưa được hưởng chính sách mua nhà. Tôi đề nghị thành phố cho công nhân lao động cũng được mua nhà ở xã hội để yên tâm lao động” - bà Nguyễn Thị Bạch Yến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, đã kiến nghị như trên tại buổi gặp gỡ, trao đổi giữa nữ lãnh đạo TP.HCM với nữ đại biểu công nhân viên chức - lao động tại Cung văn hóa Lao động vào chiều 7-3. Hơn 150 đại biểu đại diện cho trên 600.000 lao động, công nhân viên chức trên địa bàn TP đã đến dự.

Một số công nhân cũng đề nghị cần có Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cho lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, tạo điều kiện cho công nhân được hiểu rõ hơn về giai cấp công nhân, về Đảng.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP, ghi nhận các ý kiến của các đại biểu và giao lại cho các sở, ngành liên quan tiếp thu và trả lời bằng văn bản đến Liên đoàn Lao động TP để trả lời cho người lao động được rõ.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm