Ngành điện phản hồi vụ cầu sắt Bình Lợi mới vướng cáp

Cụ thể, đầu tiên là lưới điện trung thế 15 kV băng sông và khu vực quận Bình Thạnh (do Công ty Điện lực Gia Định quản lý) hiện hữu nằm trùng tim tuyến cầu đường sắt Bình Lợi dự kiến xây mới. Công ty Điện lực Gia Định đã phối hợp tổ chức thu hồi và hoàn tất vào ngày 10-4-2016.
Đối với lưới điện trung thế 15 kV băng sông cách vị trí cầu xây mới trên 40 m thì Công ty Điện lực Gia Định đã phối hợp cô lập điện theo kế hoạch tổ chức thi công của Công ty BOT Bình Lợi để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công đường dẫn lên cầu.
Đối với lưới điện trung, hạ thế khu vực quận Thủ Đức để ngành điện có thể thi công hầm cáp và di dời toàn bộ cáp điện gom vào khu vực lề đường thì Công ty Cấp nước Thủ Đức phải dời ống nước vào bên trong (sát nhà dân). Ngày 10-5-2017, Công ty Cấp nước Thủ Đức đã tiến hành thi công nhưng các hộ dân không đồng ý cho thi công. Hiện UBND phường Hiệp Bình Chánh và UBND quận Thủ Đức đang vận động người dân bàn giao mặt bằng phục vụ thi công.
Thời gian hoàn tất di dời lưới điện của Công ty Điện lực Thủ Đức trong vòng 30 ngày kể từ ngày có giấy phép thi công và sẽ hoàn tất trước ngày 15-6-2017.

Ngành điện phản hồi vụ cầu sắt Bình Lợi mới vướng cáp ảnh 1
Cầu sắt Bình Lợi mới được động thổ từ ngày 28-4-2014 nhưng đến nay phía bờ quận Bình Thạnh mới có ba trụ cầu nhô lên khỏi mặt đất. Ảnh: LĐ

Đối với lưới điện cao thế 110 kV gồm hai đường dây 110 kV Bình Lợi - Tân Sơn Nhất và đường dây 110 kV (hai mạch) Hiệp Bình Phước - Hỏa Xa và Bình Triệu - Hỏa Xa, EVN HCMC đã chỉ đạo Công ty Lưới điện cao thế chuẩn bị sẵn vật tư, thiết bị lên phương án thi công và sẽ khẩn trương tổ chức thực hiện di dời lưới điện này sau khi được Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) quận Bình Thạnh bàn giao mặt bằng thi công. Tiến độ cụ thể như sau:
- Đối với đường dây 110 kV (hai mạch) Hiệp Bình Phước - Hỏa Xa và Bình Triệu - Hỏa Xa (khoảng trụ 7-9), hiện đã thi công hoàn tất các móng trụ, đang triển khai kéo dây và sẽ bàn giao cho Ban BTGPMB quận Bình Thạnh để bàn giao cho các đơn vị thi công cầu trước 5-6-2017.
- Đối với đường dây 110 kV Bình Lợi - Tân Sơn Nhất, theo cuộc họp bàn giao mặt bằng ngày 9-5-2017, ngành đường sắt đề nghị Ban BTGPMB quận Bình Thạnh (chủ đầu tư thực hiện di dời lưới điện) thỏa hiệp vị trí và phương án thi công với Cục Đường sắt và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trước khi triển khai thực hiện do các trụ điện nằm trong phạm vi bảo vệ đường sắt.
Hiện Ban BTGPMB quận Bình Thạnh đang lập hồ sơ và xin phép thi công với Cục Đường sắt và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Sau khi Cục Đường sắt và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cấp phép thi công trồng trụ điện, Công ty Lưới điện cao thế sẽ thực hiện hoàn tất trong vòng 45 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.