Ngày mai khai trương phố hàng rong ở trung tâm TP

Ngày 27-8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết hiện các đơn vị chức năng đang hoàn tất những công tác cuối cùng để đưa phố hàng rong đầu tiên trên đường Nguyễn Văn Chiêm được khai trương và đi vào hoạt động chính thức.

Phố bán hàng rong sẽ được chính thức khai trương vào sáng 28-8. Ảnh UBND quận 1.

Theo quy hoạch, phố hàng rong dài khoảng 40 mét, có 20 hộ kinh doanh, buổi sáng hoạt động từ 6 đến 9 giờ, và 11 giờ đến 14 giờ, bàn ghế được thiết đặt theo một mẫu chung. Những người kinh doanh là người nghèo được UBND phường Bến Nghé và Phòng Kinh tế quận 1 lựa chọn. Đặc biệt, những người buôn bán sẽ không phải trừ bất kỳ một khoản chi phí nào vì đề án đã được một số đơn vị tài trợ.
Ông Hải cho biết quận sẽ tổ chức các buổi tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đi vào buôn bán Phòng Y tế quận 1, sẽ có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra. Nếu phát hiện hàng the, chất bảo quản hoặc bất kỳ hóa chất độc hại nào ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì gian hàng đó sẽ bị xử lý.

Những người bán tại phố hàng rong sẽ không phải nộp bất kỳ chi phí nào. Ảnh UBND quận 1.

Bên cạnh đó, quá trình giám sát quá trình buôn bán sẽ được UBND phường Bến Nghé thực hiện, nếu những người kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, làm nhếch nhác khu vực sẽ bị nhắc nhở. Quá 3 lần bị nhắc nhở sẽ không được cho buôn bán.

Trước đó, Đề án phố hàng rong với tên gọi "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được quận 1 đề xuất với UBND TP.HCM năm tháng trước và được chấp thuận thí điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm