Nhấp chuột xem thông tin quy hoạch ở quận Thủ Đức

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể nộp hồ sơ xin cấp chứng chỉ thông tin quy hoạch qua mạng và đăng ký nhận kết quả qua đường bưu điện mà không phải đi lại nhiều lần. 

Ông Vũ Chí Kiên, Phó phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức, cho biết người dân có thể vào trực tiếp website của quận (http://wwww.thuduc.hochiminhcity.gov.vn) để xem thông tin quy hoạch hoặc nộp hồ sơ cấp chứng chỉ thông tin quy hoạch trực tuyến.

Người dân đến UBND phường Linh Đông nghe cán bộ Phòng Quản lý đô thị hướng dẫn cách sử dụng phần mềm xem thông tin quy hoạch trực tuyến. 

Cách thứ hai là gõ vào địa chỉ http://ttqh-thuduc.tphcm.gov.vn và làm theo hướng dẫn. Người dân có thể xem trên điện thoại thông minh (smartphone) hoặc trên máy tính.

Ông Kiên cũng thông tin thêm, việc dùng điện thoại để vào các website sẽ phải trải qua nhiều thao tác nên mới đây quận đã sử dụng các app trên hệ điều hành Android. Người dân chỉ việc vào CH Play tải phần mềm “Thông tin quy hoạch Thủ Đức” về máy là có thể xem thông tin quy hoạch một cách dễ dàng.

Ông Kiên cho biết tới đây quận sẽ nghiên cứu cho ứng dụng trên hệ điều hành iOS để người dân có thêm kênh xem thông tin quy hoạch. Đồng thời trong tuần sau cũng sẽ triển khai ứng dụng phần mềm xem thông tin quy hoạch trực tuyến phủ kín trên toàn quận.

Theo Phó phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức, kể từ khi thí điểm phần mềm này đến nay đã hơn sáu tháng và có gần 15.000 lượt người dân vào xem thông tin. Trong đó, có khoảng 450 trường hợp nộp hồ sơ cấp chứng chỉ thông tin quy hoạch trực tuyến.

“Mỗi năm quận thụ lý trên 1.000 hồ sơ cung cấp thông tin quy hoạch, mỗi hồ sơ phải mất 2-3 giờ tương đương với 2.500 giờ làm việc. Trong khi đó, thao tác qua mạng chỉ mất khoảng 10-15 phút/bộ hồ sơ. Có nghĩa là hiệu quả công việc tăng lên hơn gấp 10 lần so với trước đây” - ông Kiên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm