Nhiều vùng trên cả nước có mưa giông trong dịp nghỉ lễ

Tại Bắc Bộ, trời sẽ có mưa rào và giông, nền nhiệt giảm, trời mát mẻ. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cũng xuất hiện mưa rào và giông kéo theo nền nhiệt giảm. Ở Nam Trung Bộ, thời tiết vẫn duy trì trạng thái ít mưa, ngày nắng nhiều, tình trạng khô hạn vẫn chưa được cải thiện. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 29-4 đến ngày 3-5, khu vực này có khả năng sẽ xuất hiện mưa rào và giông rải rác vào lúc chiều tối và đêm, nền nhiệt trong ngày cũng giảm hẳn. Nắng nóng cục bộ có khả năng chấm dứt…
l Một cơn lốc xoáy vừa quét qua hai xã Hòa Bình và Hòa An của huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang làm hơn 170 ngôi nhà tốc mái hoặc bị sập hoàn toàn.
Xã Hòa Bình, là nơi bị thiệt hại nặng nhất với bốn người bị thương, sáu ngôi nhà đổ sập hoàn toàn, 152 ngôi nhà bị tốc mái. Nhiều cây gãy đổ, một số diện tích ngô và mè cũng bị thiệt hại khá nặng. Thống kê ban đầu, về hoa màu, toàn xã bị thiệt hại khoảng 5,4 ha.
Đến chiều 23-4, phần lớn những hộ có nhà sập và tốc mái đã được chính quyền địa phương bố trí chỗ ở tạm trong thời gian chờ sửa chữa lại nhà cho các hộ này.
LX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm