Phá bậc tam cấp trạm y tế lấn vỉa hè

Sáng 15-3, ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Khuyến (Đống Đa, Hà Nội), lực lượng chức năng phường Văn Miếu đã tổ chức thực hiện việc phá bỏ bậc tam cấp của các hộ dân ven đường, nhằm giành lại vỉa hè.

Theo đó, lực lượng chức năng dùng búa và khoan bê tông để phá dỡ toàn bộ phần bậc lên xuống được xây dựng không đúng quy định.

Đáng chú ý, trụ sở Trạm y tế phường Văn Miếu nằm trên tuyến đường này, có một phần bậc tam cấp lấn xuống vỉa hè, cũng thuộc diện bị phá bỏ.

Chỉ trong vòng 10 phút, với những mũi khoan bê tông cắm xuống, phần bậc xây sai quy định đã bị phá hoàn toàn. Động thái này cho thấy sự nghiêm túc và quyết liệt của địa phương trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Việc phá dỡ đối với trạm y tế giống với tất cả các hộ dân trong khu vực nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Họ cho biết dù rất tiếc nuối khi bậc thềm nhà mình bị phá nhưng sẽ chấp hành vì đã làm sai. Bậc thềm của trụ sở y tế phường cũng bị phá bỏ cho thấy sự công bằng và quyết liệt của chính quyền.

Với hàng chục nhân công cùng 4-5 máy khoan bê tông, chỉ trong buổi sáng cùng ngày, hầu hết bậc tam cấp sai quy định trên phố Nguyễn Khuyến đã bị phá bỏ.

Những phần vật liệu xây dựng bị phá chất ngổn ngang trên vỉa hè, chờ xe rác tới di chuyển đến nơi quy định.

Sau khi quận Hoàn Kiếm tiên phong trong việc đòi lại vỉa hè, đồng loạt các quận, huyện của Hà Nội đã "tung quân" tham gia chiến dịch.

Những ngày này, đi trên đường phố Hà Nội, hình ảnh dễ bắt gặp là tiếng "rầm rầm" của máy khoan bê tông, búa đập để phá các phần xây dựng sai quy định tại vỉa hè các tuyến phố.

Sau khi bị phá dỡ, các hộ dân sẽ phải xây lại phần bậc thềm của gia đình mình đúng theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm