Phá bậc thềm, dân bắc thang vô nhà: Quận 1 nói gì?

Mới đây, hàng chục hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) cho biết sau khi bậc tam cấp của họ bị phá bỏ để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, việc ra vào nhà gặp nhiều khó khăn do thềm nhà cao hơn mặt đường đến gần 1 m. Nhiều trường hợp phải bắc ghế, làm thang gỗ để leo lên nhà mỗi ngày.

Phá bậc thềm, dân bắc thang vô nhà: Quận 1 nói gì? ảnh 1
Người dân phải bắc ghế vô nhà. Ảnh: THANH TÚ

Về vấn đề này, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết 12 hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh có mặt tiền nhà quay vào BV Nhi đồng 2 và lối đi riêng trong khuôn viên BV do BV cấp cho cán bộ, nhân viên từ trước năm 1990, có cả hẻm thông ra đường Chu Mạnh Trinh.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, họ tự ý trổ cửa ra mặt đường Chu Mạnh Trinh để buôn bán; trước đó chỉ có một hộ xin sửa chữa, trổ thêm cửa đi ra đường Chu Mạnh Trinh.

Phá bậc thềm, dân bắc thang vô nhà: Quận 1 nói gì? ảnh 2
Nhiều nơi nền nhà cao hơn mặt đường đến gần 1 m. Ảnh: THANH TÚ

“Vừa rồi khi phường tiếp xúc, vận động người dân tháo dỡ bậc tam cấp có hướng dẫn bà con hạ thấp nền nhà xuống, hiện nay đã có một hộ làm trước. Trong thời gian người dân đang sửa chữa sẽ cho phép được đặt thang sắt tạm để ra vào nhà, sau khi sửa chữa xong mà vẫn còn sử dụng thì sẽ bị xử lý” - ông Hưng thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.