Phá dỡ, di dời khẩn cấp 3 chung cư tại quận 4

Theo báo cáo của ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận 4, TP.HCM, tại buổi làm việc với Sở Xây dựng ngày 12-7, quận 4 có 14 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 với 40 lô. Qua kiểm định chất lượng chung cư, hiện có 35 lô cấp B, C và năm lô cấp D.

Trong ba chung cư cấp D (năm lô), có hai chung cư nằm trong diện nguy hiểm là Vĩnh Hội (ba lô) và Trúc Giang (một lô) và chung cư hư hỏng nặng là 6 Bis Nguyễn Tất Thành. Tổng hộ dân trong ba chung cư này khoảng 400 hộ.

Chung cư Vĩnh Hội là một trong những chung cư phải phá dỡ, di dời khẩn cấp.

Theo ông Trần Hoàng Quân, với các chung cư thuộc diện phá dỡ, di dời khẩn cấp nêu trên, quận 4 đã có thông báo về kết quả kiểm định chất lượng chung cư để người dân được biết. Riêng chung cư 6 Bis Nguyễn Tất Thành bị hư hỏng quá nặng và có nguy cơ sụp đổ cao, quận 4 đã yêu cầu người dân ngừng sử dụng và di dời toàn bộ người và tài sản. Đến nay các hộ dân đã dọn ra ngoài.

Ông Quân cũng thông tin quận 4 đã họp hội nghị chung cư để người dân chọn chủ đầu tư theo quy định. Tuy nhiên, chủ sở hữu nhà chung cư vẫn chưa thống nhất chọn được nhà đầu tư.

"Theo quy định, sau 12 tháng mà các chủ sở hữu nhà chung cư chưa chọn được nhà đầu tư thì quận 4 sẽ chỉ định chủ đầu tư. Hiện cũng có một số nhà đầu tư đăng ký tham gia xây dựng, cải tạo chung cư cũ như Tập đoàn Nova, Công ty Trung Mỹ, Công ty Aseana - BDC" - ông Quân cho hay.

Cũng theo chủ tịch UBND quận 4, trong trường hợp người dân không lựa chọn được nhà đầu tư thì việc phá dỡ sẽ được hoàn thành trong năm 2018. Sau đó sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư theo quy định.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết người dân lựa chọn được nhà đầu tư để xây dựng lại chung cư cũ là phương án tốt nhất vì sẽ rút ngắn được thời gian. Việc này cũng giúp ít xảy ra khiếu nại, tố cáo nên sẽ đẩy nhanh được tiến độ đầu tư, xây dựng. Tuy nhiên, nếu người dân không tìm được nhà đầu tư thì Nhà nước vẫn phải đứng ra thực hiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm