Pháp Luật TP.HCM Xuân Kỷ Hợi 2019

* 2019 bứt phá là cụm những bài phân tích chính trị, kinh tế đặc sắc, thể hiện rõ hình ảnh của nước Việt chúng ta trong năm mới này.

- Phó thủ tướng Vương Đình Huệ: Chúng ta đang có sự đoàn kết, nhất trí cao, lắng nghe trên tinh thần của một Chính phủ kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Năm 2019, ngoài việc tiếp tục các định hướng ấy, chúng ta phải bứt phá để hơn năm 2018 về mọi phương diện.

- TS Nguyễn Sĩ Dũng: Chủ nghĩa giáo điều, hệ thống giáo dục thiên về “gọi dạ, bảo vâng”… đang là những điểm nghẽn cần khai thông để đổi mới và sáng tạo.

- Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Huỳnh Văn Hạnh: Công chức ngành tư pháp luôn xác định là người phục vụ để giúp và gỡ vướng về pháp lý cho người dân, doanh nghiệp, chứ không phải là nơi để ban ơn.

* Cứ đi, sẽ đến khiến bạn rất mỏi mắt vì hấp dẫn tới mức không thể buông tờ báo giữa chừng. Và nó cũng khiến bạn ngứa chân, thèm đi tới những nơi được nhắc tới trong cụm chuyên đề này.

- Ngôi làng cổ tích giữa vùng chiến sự: Ngôi làng ở Pakistan này chắc chắc không nhiều người Việt biết đến, chứ đừng nói đã tới đây. Và PV Pháp Luật TP.HCM đã trở thành người Việt đầu tiên tới đây.

- Du lịch Việt dẫu có khởi sắc nhưng vì sao vẫn chưa được đánh giá cao? Hãy nghe một người nước ngoài nói tiếng Việt như sáo giải thích nguồn cơn qua Chàng “xe ôm Tây” mê làm du lịch Việt.

 - Lúc mệt mỏi, rời Sài Gòn 1 chút đi bạn. Hãy đọc Rời Sài Gòn, về chùa trong mây núi rồi xách ba lô ngay và luôn. Chỉ 100 km thôi, bạn sẽ gặp những khung cảnh chỉ có trong chốn thần tiên hoặc trong phim kiếm hiệp.

- Là đàn ông, đã lỡ yêu hãy chọn yêu cô gái đẹp. Lời khuyên ấy toát ra từ miệng một “chàng trai” S’Tiêng giàu có, đầy phong độ dù đã gần 100 tuổi. “Chàng trai” ấy được Nguyễn Hàng Tình miêu tả đầy thú vị trong bút ký Kẻ chịu chơi đến hơi thở cuối cùng.

* Sông, Phố và đời. Ai cũng biết Sài Gòn là một thành phố phát triển dọc con sông nổi tiếng dài hàng trăm km. Nhưng rốt cục, Sài Gòn là phố của sông hay sông của phố? Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Thị Hậu đi tìm đáp án nhé.

- Bạn đọc miền Nam, miền Trung tới vùng cao nguyên lộng gió xứ Bắc đều sẽ gặp được chính mình của nhiều năm trước qua chuyên mục này. Với Sông Hoài đang thở bên bờ Hội An, Sông ở miệt Hậu Giang, Xóm Chà giờ đã nhạt phai, Chòng chành một khúc sông…, các cây bút Phan Trung Nghĩa, Đinh Lê Vũ, Như Trân… sẽ trả lại cho bạn những năm tháng tuổi thơ mà chúng ta không tìm thấy đâu nữa.

* Hẹn Tết

Pháp Luật TP.HCM Xuân Kỷ Hợi sẽ cùng bạn ghé một gia đình để cùng họ nhớ con Nái, con Khoang thuở xa lắc, qua Đức xem những đứa trẻ Việt ăn tết ra sao, cùng Phạm Công Luận so sánh Tết Sài Gòn xưa và nay khác nhau như thế nào... Rồi sau cùng, hãy cùng chúng tôi thử cảm giác Đón xuân trên dòng Nile huyền thoại, nhé!

Và, tết này bạn có định làm một chuyến Du sông tháng Giêng? Rồi thịt mỡ bánh chưng hoài ngán lắm, đi Ăn rong hàng độc Sài Gòn hoặc ra cửa sông thưởng thức sam biển Cần Giờ, ngay và luôn nào!

* Cười rụng rún

Bạn sẽ cười rung rinh rụng rún, không kềm được khi xem chùm tranh biếm về củi khô, đọc Pháp đình kỳ cục chuyện, Chúa Sơn lâm trùm Hà bá… Còn nếu nhớ tới Kim Dung đại hiệp, hãy xem nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển viết gì về giáo chủ Đông Phương bất bại.

Ngoài ra còn nhiều bài viết hay, chùm thơ của các tác giả nổi tiếng, câu chuyện về những “soái ca” giữa đời thường.

Pháp Luật TP.HCM xuân Kỷ Hợi 2019 phát hành ngày 14-1-2019. Giá 36.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm